Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Báo cáo tài chính Q2/2013: Samsung vẫn đạt những con số kỉ lục

Theo đó, trong Q2/2013 chấm dứt vào 30/6, Samsung đã đạt 8,5 tỉ USD lợi nhuận hoạt động, tăng 47% so với cùng kì năm ngoái. Kết quả này cũng hiệp với dự đoán của hãng trước đó nhưng lại không được như các nhà phân tích mong đợi với 8,8 tỉ USD.

Đóng góp cho tổng 8,5 tỉ USD này, bộ phận di động chiếm tới 2/3 với 5,6 tỉ USD, tăng 52% so với cùng kì năm ngoái nhưng giảm 3,5% so với quý trước. Trong số này, smartphone Galaxy S4 ra mắt vào tháng 4 đã bán được hơn 10 triệu chiếc trong vòng chưa đầy tháng trước tiên đã góp phần đông cho doanh thu bộ phận di động. Tuy nhiên, với việc tung ra quá nhiều phiên bản Galaxy S4, đã có lo ngại rằng thị trường của thiết bị này đang dần bão hòa.

"Bước tiếp vào mùa mua sắm thiết bị công nghệ trong quý tới, chúng tôi mong lợi nhuận sẽ tiếp tăng. Tuy nhiên, vẫn phải cảnh giác với tình hình kinh tế châu Âu và sự cạnh tranh từ các đối thủ", ông Robert Yi, giám đốc quan hệ đầu tư của Samsung cho biết.

Bên cạnh bộ phận di động, bộ phận bán dẫn của Samsung cũng đã đem về cho Samsung 1,6 tỉ USD, tăng từ 900 triệu USD so với cùng kì năm ngoái. Bộ phận màn hình hiển thị cũng đóng góp 1 tỉ USD, tăng 57% so với năm ngoái. Bộ phận điện tử tiêu dùng chỉ đem về 390 triệu USD, giảm tới 41% so với cùng kì năm ngoái.

Theo CNET