Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Áo dài cưới trắng bốp khôi

Chiếc áo dài truyền thống kín đáo, nhẹ nhõm luôn là chọn lựa của nhiều cô dâu trong đám hỏi hoặc ngày cưới. Về màu sắc, áo dài cưới thường là những gam tươi sáng, bắt mắt như đỏ, hồng, xanh, vàng... Như diễn đạt mong ước về một cuộc sống mới tốt đẹp, may mắn. Nhưng so với những màu sắc này thì trong dòng thời trang áo dài cưới, màu trắng cũng được không ít cô dâu chọn lọc bởi ưu điểm là không kén chọn nước da và làm tôn lên nét đẹp tinh khiết, thuần khiết của cô dâu.

1. Áo dài trắng chiffon thân thuộc

Chất liệu quen thuộc, dễ ăn nhập với dáng người, những chiếc áo dài trắng chiffon vừa có độ rủ mềm mại lại khá mát mẻ nếu cô dâu mặc nó trong đám cưới mùa hè. Ngoài ưu điểm này thì vải chiffon cũng có giá thành vừa phải nên đây là chọn lọc chẳng thể bỏ qua khi cô dâu muốn tiết kiệm tổn phí. Để tạo điểm nhấn trội, cô dâu nên chọn những chiếc áo có cách điệu ở cổ, tay, tà áo hoặc họa tiết trang hoàng thêu, đính hạt... Đẹp mắt.

Tay áo xẻ rộng tạo nét yêu kiều, mềm mại cho cô dâu.

Hạt kim sa được đính theo chiều vòng tròn, hướng ra, tạo cảm giác vòng 1 đầy đặn nhưng lại lác đác dần ở tà áo để không làm mất đi nét mềm mại vốn có của vải chiffon.

Tà sau của áo được cách điệu bằng những đường xếp ly và có độ rộng hơn hẳn tà phía trước, giúp cho mỗi bước đi của cô dâu thêm uyển chuyển.

2. Áo dài rồng phượng đài các

Khi chọn những chiếc áo dài có thêu họa tiết cung đình như rồng, phượng, cô dâu đừng quên chiếc mấn (khăn đóng) đội đầu và điểm trang nhẹ nhõm để nổi bật phong cách đài các, quyền quý như hoàng hậu thời xưa. Áo dài họa tiết rồng, phượng cũng có nhiều loại nhưng theo nhà thiết kế Minh Châu, những chiếc áo thêu đơn giản, nhấn vào phần ngực áo phía trên và điểm xuyết hoa văn ở cổ tay hoặc tà sau trông sẽ tinh tế và không bị rối mắt. Đặc biệt, với các cô dâu vóc dáng nhỏ thì càng cần tránh những chiếc áo thêu/in hình rồng, phượng to, trải rộng hết thân áo.

Mấn (khăn đóng) phải có màu sắc và họa tiết tương đồng với chiếc áo dài.

Họa tiết rồng, phượng vốn gồm rất nhiều chi tiết nên cần giữ dáng áo đơn giản, truyền thống.

Một chiếc áo dài vừa vặn phải đảm bảo được hai tiêu chí: làm nổi trội đường cong của cô dâu nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái khi mặc.

3. Áo dài ren kim sa thời trang

Sự kết hợp của hai chất liệu đang rất mốt hiện giờ là vải ren nổi và hạt kim sa bắt sáng sẽ làm chấp thuận những cô dâu thích sự mới mẻ, nổi trội và thời thượng. Tuy nhiên, bên cạnh những chi tiết dáng bộ hợp với không khí thời đại thì chiếc áo dài vẫn phải giữ nguyên được sự kín đáo, nữ tính đặc trưng. Điều này tả phần nhiều ở kỹ thuật cắt may và sắp đặt họa tiết trang trí hợp lý của người thợ may áo.

Áo dài có tà sau xòe rộng, xếp ly đang được các cô dâu quan hoài hơn cả. Không chỉ hiệp cho buổi lễ, dáng áo này cũng giúp cô dâu có được những bức hình nghệ thuật, lãng mạn.

Vải ren mong manh có thể đem đến một chút e dè cho cô dâu thích "kín như bưng" nhưng chính sự xếp đặt các họa tiết vào vị trí phù hợp sẽ xóa tan lo lắng đó. Bộ ảnh do Hoàng Miên thực hành.

Mộc Lan
Người mẫu:Thịnh Xuka
điểm trang:Nguyễn Sang
Trang phục:Minh Châu