Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Kiếm gần 4 tỷ USD sau một đêm

Những con số doanh thu “khủng” này cũng giúp dẹp tan những lo ngại của các nhà đầu tư và giới phân tách sau thất bại của mạng tầng lớp này trong dịp lên sàn hồi năm ngoái.

Kết quả kinh dinh quý II vượt xa kỳ vọng của các chuyên gia, giá cổ phiếu của Facebook đã tăng tới 30% trong vòng 24h, mang lại thêm 4 tỷ USD cho CEO Mark Zuckerberg.

Trong phiên giao du hôm qua, cổ phiếu Facebook đóng cửa ở mức 34,36 USD/cổ phiếu. Hiện mã “FB” đã được giao du với mức P/E 149 lần, đắt hơn 99% các công ty có cổ phiếu trong chỉ số S&P 500.

Nhà sáng lập mạng xã hội Facebook - Mark Zuckerberg có thêm 4 tỷ USD sau một đêm.

Các nhà phân tách tại nhà băng Goldman Sachs Group Inc đã điều chỉnh dự báo giá cổ phiếu của FB từ 40 lên 46 USD/cổ phiếu, trong khi ít ra 10 nhà phân tách khác được Bloomberg khảo sát nâng mức dự báo về triển vọng của Facebook.

Sự tăng giá ấn tượng này đã giúp Zuckerberg, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Facebook vượt lên trên CEO Steve Ballmer của Microsoft và chủ tịch Michael Dell của hãng máy tính Dell trên bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg. Hiện tỷ phú 8X này đã xếp hạng 42 thế giới với khối tài sản 16,8 tỷ USD. Tính từ đầu năm đến nay tài sản của anh đã tăng 37%.

Trên bảng xếp hạng của Bloomberg cho thấy tổng tài sản của Mark Zuckerberg hiện khoảng 16,1 tỷ USD, xếp vị trí 42, vượt qua hai tỷ phú Steve Ballmer (CEO Microsoft) và Michael Dell (CEO Dell)