Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Arsenal có nhất định phải có bằng được Suarez?

Hiện tại các thông báo cho biết, Arsenal đã quyết định nâng mức phí chuyển nhượng lên thành 40 triệu bảng nhằm có sự phục vụ của Suarez. 40 triệu bảng rõ ràng là một số tiền rất lớn nhất là với một đội bóng như Arsenal, một câu lạc bộ lừng danh với hình ảnh chuyên mài dũa các nhân tài rồi sau đó bán đi khi họ đã trở thành ngôi sao, những món hàng “hot” trên TTCN.

Arsenal đã kiếm được những khoản thu nhập khổng lồ từ chính sách nói trên của mình, đó là lý do tại sao họ được xếp trong Top 4 các câu lạc bộ làm ăn có lãi nhất trên thế giới. Nhưng có nhẽ sau 8 năm trắng tay, uy tín và hình ảnh của Arsenal đã bị suy giảm đi rất nhiều, khiến họ không còn là mảnh đất lành để tiếp kiến mộ các nhân tài trẻ của thế giới, ngoài việc là tiếp chuyện đào tạo các sản phẩm “cây nhà lá vườn” của mình.

Do vậy, có lẽ đã đến lúc Arsene Wenger muốn thay đổi chính sách chuyển nhượng của câu lạc bộ, nhằm lóng danh hiệu sau khi nguồn tài chính đã đạt đến mức rất ổn định và dối dào. Tuy nhiên, liệu số tiền 40 triệu bảng bỏ ra cho Suarez có thật sự giúp câu lạc bộ này bổ sung vào bộ sưu tập của mình thêm những danh hiệu cao quý hay không? có lẽ là không, với số tiền ấy, nó sẽ được sử dụng tốt hơn vào những mục đích khác tốt hơn.

Arsenal không cần một "con ngựa bất kham" như Suarez. Ảnh: Internet.

Ngày nay, Arsenal đang hệ trọng với một hào kiệt đầy hứa của Brazil, Bernard. Đã có thông tin rằng “Pháo thủ” sẵn sàng bỏ ra 21 triệu bảng để có được chữ ký của tiền vệ trẻ này. Tuy nhiên, phải bỏ ra 40 triệu bảng để mua Suarez thì rất có thể rằng Arsenal sẽ chấp thuận gạt bỏ đi đích sáng giá này.

Ngoại giả, Arsenal cần thêm ít ra một tiền vệ phòng ngự. Aaron Ramsey đã chơi khá tốt trong vai trò này, tuy nhiên với một cầu thủ thi đấu đầy năng nổ như Ramsey, tiền vệ xứ Wales có rất nhiều khả năng gặp phải chấn thương do phong cách chơi bóng của mình. Nhưng ngoài Ramsey Hiện tại, thì ở Arsenal không có cầu thủ đẳng cấp nào để đóng vai trò là một tiền vệ phòng vệ.

Marouane Fellaini và Lars Bender đều đã được liên quan để chuyển tới Emirates mùa hè này nhưng có nhẽ HLV Arsene Wenger hình như đang thèm khát một trung phong đẳng cấp, khi đứng trước sự ào ạt của các đội bóng lớn ở siêu việt Anh, như Chelsea đang săn đuổi Rooney, Tottenham đang săn đuổi Soldado và Ngoài ra Man City đã bổ sung thêm hai tiền đạo thứ hạng là Jovetic và Negredo.

Do vậy, HLV Wenger đang rất muốn có được sự phục vụ của Suarez, bất chấp trung phong này đang bị cấm thi đấu, nhưng HLV người Pháp tin rằng khi anh trở lại sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng của mình. Nhưng có lẽ, Wenger nên lo liệu lại, ngoài việc thiếu vắng một tiền vệ trụ đẳng cấp, hàng phòng ngự của Arsenal đang thật sự gặp vấn đề với cơn bão chấn thương tàn phá. Nếu không đưa ngay về Emirates một trung vệ, rất có thể Arsenal sẽ gặp rắc rối lớn ở mùa giải tới.

Hiện tại, Olivier Giroud và Lukas Podolski đang ngày một thi đấu tốt hơn, trong đó Giroud đang diễn đạt phong thái đầy ấn tượng trước mùa giải mới. Nếu cần mùa gấp một trung phong, có nhẽ Javier Hernadez sẽ phù hợp hơn với Pháo thủ, khi trung phong nhỏ con người Mexico này đang phải chịu kiếp dự bị trong thời kì khoác áo M.U, nếu Wenger núm thuyết phục, vững chắc tân HLV David Moyes sẽ cân nhắc về điều này, khi Hernadez từ lâu đã không có trong kế hoạch HLV người Scotland.

Có thể thấy rằng, Arsenal đang cần rất nhiều sự bổ sung, với số tiền 40 triệu bảng dành cho một mình Suarez, có lẽ HLV Wenger nên suy xét lại và dùng nó vào những mục đích khác tốt hơn trước khi mùa giải chính thức khởi tranh.