Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Sự nghiệp ngắn ngủi của Wanbi Tuấn Anh

Sở hữu chiều cao 1m80, Nguyễn Tuấn Anh (tên thật của Wanbi Tuấn Anh) từng làm người mẫu ảnh của một số tờ báo tuổi teen trước khi chính thức bước chân vào nghề. Từ giải thưởng khuân mặt ấn tượng cuộc thiDiễn viên triển vọngnăm 2005 của báo Điện Ảnh TP.HCM và giải Hot Vteen xử sự hay nhất -Hot Vteen2006 của tạp chíVTM(báoGiáo dục), Nguyễn Tuấn Anh có nhiều dịp bước chân vào showbiz với vai trò người mẫu quảng cáo.


Tuấn Anh giành thắng lợi tạiHot Vteen 2006

Thế nhưng Wanbi đã chọn niềm mê say ca hát. Sau các ca khúcCho em, từng ngày(Cuộc thiVideo Clip của bạn - HTVC),Kem dâu ái tình(song ca với Tóc Tiên), Nguyễn Tuấn Anh chính thức gia nhập hàng ngũ “ca sĩ hát nhạc teen” rất ăn khách thời bấy giờ gồm những cái tên như Phạm Quỳnh Anh, Thu Thủy, Đông Nhi, Khổng Tú Quỳnh… với nhiều đêm nhạc do báoHoa học tròtổ chức.


Album đầu tayWanbi 0901. 9/1 chính là ngày sinh của Tuấn Anh

Năm 2008, Wanbi phát hành album đầu tayWanbi 0901với nghệ danh chính thức Wanbi Tuấn Anh. Ngay tức khắc, bài hitĐôi mắtvới phần diễn xuất của hot girl Mi Vân thành công vang lừng, khuấy đảo các bảng xếp hạng âm nhạc và truyền hình trong một thời kì dài và tạo đà giúp Wanbi đạt giải Ca sĩ triển vọngLàn sóng Xanh2009.Wanbi 0901đã giành được giải thưởng album được yêu thích nhất do khán giả bình chọn trong khuôn khổ chương trìnhAlbum vàngcủa HTV.


Phối hợp làm album với Tóc Tiên và dự phimÁo cưới thiên đàng

Cũng năm này, khi Tóc Tiên đã xuất phát du học, Wanbi phối hợp cùng cô làm albumChuyện tình vượt thời gian, đồng thời lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh với bộ phim truyền hìnhÁo cưới thiên đàng. Đây có thể coi là đỉnh cao sự nghiệp của Wanbi Tuấn Anh.

Năm 2010, Wanbi phát hành album pop ballad thứ 2 mang tênThăng (#). Các ca khúcVụt mất, Dòng thư cuốituy không bùng nổ nhưĐôi mắtnhưng cũng tạo được nhiều dấu ấn và được yêu thích. Thời gian này anh cũng xuất hiện thẳng tắp và phối hợp âm nhạc với cô gái Hàn Quốc Kang Ha Neul.


Wanbi Tuấn Anh trong phimBóng ma học đường

Cũng năm này, Wanbi tham gia một vai phụ trong phim tếtBóng ma học đường, đóng vai con trai của nhà văn Nam Linh (Hoài Linh).

Từ khoảng năm 2011, Wanbi Tuấn Anh hầu như rất ít xuất ngày nay các sân khấu ca nhạc và đến tháng 10/2012 thì công khai tình trạng bệnh nguy ngập của mình. Tháng 11/2012, đông đảo ca sĩ tăm tiếng của Vpop đã tổ chức nhiều đêm nhạc từ thiện tại sàn diễn Trống Đồng, Không Tên để quyên kinh phí giúp Wanbi Tuấn Anh sang Mỹ phẫu thuật trị bệnh.


Wanbi Tuấn Anh trong đêm nhạc gây quỹ ủng hộ anh. Thay vì dùng số tiền quyên được để chữa bệnh,
Tuấn Anh đã chọn san sớt lại cho những mảnh đời khó khăn khác

Tuy nhiên, một phần do bệnh nặng, một phần do số tiền điều trị quá lớn (5 tỷ đồng), Wanbi đã quyết định ở lại Việt Nam và san sẻ một phần số tiền này để giúp những hoàn cảnh khó khăn.

Trưa 21/7, tình trạng nguy ngập của Wanbi Tuấn Anh được loan báo. Chiều 21/7, Wanbi trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 26, sau 4 năm đấu tranh với bệnh tật, để lại muôn vàn niềm tiếc thương cho đồng nghiệp và người mến mộ.

ĐINH HÀ