Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Tin chia sẻ ngay vắn thế giới.

Xúc tiến tăng trưởng kinh tế và thu hẹp khoảng cách phát triển với các nước trong khu vực. Được đưa ra từ năm 2011 nhằm giảm tỷ lệ thất nghiệp.

AnXa-ba tới I-xla-ma-bát. 45 tay súng thuộc một nhóm phiến quân chống đối chính phủ ở tỉnh miền bắc Ba-gơ-lan đã ra hàng và giao nộp khí giới.

Gồm Việt Nam. * Bộ trưởng Quốc phòng Nga X. Bắt đầu thăm chính thức Pa-ki-xtan ba ngày. Nhằm thanh tra tình hình ở đây để giúp Li-bi duy trì an ninh khu vực biên cương. Cảnh sát nước này bắt giữ một số lãnh đạo đảng phái bị cáo buộc kích động bạo lực và đánh bom trong bối cảnh bít tất tay gia tăng trước các cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào năm tới.

3 nghìn tỷ USD. Tại Nhà máy điện hạt nhân Phư-cư-si-ma số 1 vừa phát hiện một điểm rò rỉ nước nhiễm xạ mới. Hàng không mẫu hạm đời mới siêu hiện đại thuộc lớp mới là Ford-class. A-ma-nô giãi tỏ hy vọng cuộc thương thuyết của ông với các quan chức I-ran tại Tê-hê-ran diễn ra hôm nay (11-11) đạt các kết quả cụ thể nhằm giúp thúc đẩy việc điều tra chương trình hạt nhân của Tê-hê-ran.

In-đô-nê-xi-a. Nằm ở biên cương phía bắc. Kẻ thù chính của Nga bây chừ là chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

Hàng trăm người Hoa biểu ái tình cầu đài truyền hình ABC xin lỗi về vụ sỉ nhục người Hoa. * Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Y.

* Thủ tướng Cô-oét S. Tổ chức bị liệt vào danh sách khủng bố đã tiến hành vụ đánh bom liều chết nhằm vào Đại sứ quán Mỹ ở An-ca-ra hồi tháng 2 vừa qua. Việc NATO mở mang về phía đông là nguy cơ đe dọa đối với Nga. Song song cho biết ông đã vận động nhà tiêu chống lại việc nới lỏng trị I-ran. * I-ran khai trương nhà máy sản xuất hệ thống hoả tiễn phòng không Sayyad 2 và Hunter 2.

Mỹ. Nước nhiễm xạ không chảy ra biển. Và bắt giữ một số nghi can thuộc một ổ tội phạm. * Tại Quảng trường Thời đại ở Niu Oóc. Đin từ chức trong bối cảnh nước này rơi vào dị đồng chính trị sâu sắc. Bắt đầu thăm I-rắc hai ngày nhằm luận bàn về việc cải thiện quan hệ vốn hững hờ lâu nay giữa hai nước.

Kim-men. * Công ty Điện lực Tô-ki-ô (TEPCO) của Nhật Bản cho biết. * Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ A. * Thủ tướng I-xra-en B. Đây là dịp để tăng cường sự hiểu biết và thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị và cộng tác giữa các nước ASEAN với nước sở tại.

Song song nêu rõ rằng. * Cảnh sát Mê-hi-cô giải cứu được 61 người bị bắt cóc tại TP Ri-nô-xam. * Liên hiệp châu Âu (EU) cho biết. * Tổng thống In-đô-nê-xi-a B. * Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 11 đứa ở nước này trong cuộc truy quét các thành viên chiến trường cách mạng giải phóng quần chúng. Phi-li-pin. Đồng thời thải hồi người dẫn chương trình G. * Tại Băng-la-đét. * Lực lượng an ninh Áp-ga-ni-xtan bắt giữ một thủ lĩnh của Ta-li-ban ở cứ cũ của tổ chức này ở tỉnh miền nam Can-đa-ha.

Đa-vu-tô-glu tới thủ đô Bát-đa. Đưa Thái-lan trở thành điểm đến du lịch lớn thứ hai của Trung Quốc. Có tải trọng lên đến 97 nghìn tấn. * Hải quân Mỹ làm lễ đặt tên cho chiếc USS Gerald R.

#. * Tại thủ đô Mê-xi-cô Xi-ty. * Bốn đối tác trong liên minh cầm quyền của Chính phủ Thái-lan ký tuyên bố chung khẳng định sẽ hủy bỏ dự luật đại xá gây tranh cãi nếu dự luật này bị Thượng viện phản đối. Buộc Tòa án tối cao phải đình chỉ việc tổ chức vòng hai cuộc bầu cử tổng thống đến ngày 16-11.

* Số khách du lịch Trung Quốc tới Thái-lan trong chín tháng đầu năm nay tăng hơn gấp hai lần so cùng kỳ năm ngoái. Ma-lai-xi-a và Thái-lan. Nê-ta-ni-a-hu giãi tỏ chấp thuận về việc I-ran và nhóm P5+1 không đạt được thỏa thuận về vấn đề hạt nhân trong cuộc thương lượng tại Giơ-ne-vơ. Một đoàn đại biểu EU đã thăm khu vực biên giới phía tây Li-bi ba ngày. Đây là Hệ thống phòng không mới có độ chính xác cao và tầm bắn xa hơn.

Chuyến thăm được đánh giá sẽ tạo xung lực mới cho mối quan hệ thân thiện giữa hai nước này.

Do ông này cho phát đoạn băng hình về một em trai 6 tuổi nói phải giết hết người Trung Quốc để giải quyết vấn đề Mỹ nợ Trung Quốc trị giá 1. Mở đầu Hội chợ quốc tế Bazar 2013 với sự dự của năm nước thành viên ASEAN có đại sứ quán tại Mê-hi-cô.

* Giới chức Áp-ga-ni-xtan cho biết. Sôi-gu tuyên bố. Giu-đô-giô-nô đánh giá cao việc khai triển hiệu quả chương trình phát triển mang tên Kế hoạch tổng thể về mở mang và đẩy nhanh phát triển kinh tế (MP3EI).

* Phó Tổng thống Man-đi-vơ V. Tuy nhiên. Ford.