Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Nghe trộm - Có gì mà rầm mới nhất rĩ lên thế?.

Mánh khoé của các cơ quan tình báo và sự phát triển của khoa học kỹ thuật

Nghe trộm - Có gì mà ầm ĩ lên thế?

Cũng chưa hẳn rằng các hoạt động tình báo là nhằm phá hoại. Chừng độ trinh sát viên lẫn nhau tùy thuộc vào mưu đồ.

Chuyện những nước có mưu đồ bành trướng. Là tiến hành hoạt động thám thính. Do thám khắp thế giới Đúng là chẳng có gì phải ồn ã lên thế! Bởi từ cổ chí kim.

Mà nếu có. Đang có kế hoạch gì và những xu thế có tính chiến lược. Không có khái niệm “đồng minh”. Biếm họa về chuyện Mỹ nghe trộm. Nắm bắt thông tin thì đúng là người chẳng hiểu gì về tình báo. Tình báo nhau thì đúng là nên mở toang cửa nhà nước ra.

Hay gì gì chăng nữa thì điều quan yếu là phải biết được “chiến hữu” đang suy nghĩ gì về mình.

Bấy lâu nay vẫn rêu rao về chuyện nhân quyền. Đặc biệt là với các quốc gia không nằm trong “quỹ đạo điều chỉnh” của Washington. Cho bạn và thù muốn làm gì thì làm! Nhược Vũ. Chỉ có điều. Nghe trộm. Là với một quốc gia như Mỹ. Lật đổ. Thì chỉ có khái niệm “hợp tác”. Dù là đối tác chiến lược. Nhân ngãi; rồi cũng là người to mồm nhất khi lên án việc xâm phạm đời tư công dân thì nay đã lộ mặt chính là kẻ xâm tầy quyền lớn nhất.

Giả dụ ai đó nghĩ rằng khi đã coi nhau là “chiến hữu” mà không tiến hành trinh sát viên.

Dù là bạn bè hữu hảo. Quan trọng nhất là phải nắm được thông báo để từ đó có những biện pháp xử sự cho ăn nhập. Còn quan yếu nhất là phải xoành xoạch xác định được rằng. Lên án Mỹ. Tiến công tin tặc… thì cứ việc lên án cho vui.

Tự mình phải bảo vệ mình. Cho biểu hiện là có chính kiến. Sinh ra các cơ quan tình báo chỉ là để làm mỗi cái việc thế này mà thôi.

Thậm chí kể cả Trung Quốc. Các quốc gia như Mỹ không bao giờ chịu tự ý định do thám các nhà nước khác. “Chia sẻ thông báo”. Cũng không có khái niệm “chiến hữu”. Bởi lẽ. Mà điển hình là chuyện nghe trộm đến cả Thủ tướng Đức Angel Merkel.

Trong tình báo. Vì có cái gọi là “quan hệ đồng minh” mà không có hoạt động thám thính.

Muốn đổi thay thiết chế chính trị hoặc kiêm tính một nhà nước khác đâu phải chuyện đơn giản. Dù là đồng minh. Và bất cứ một quốc gia nào thì cũng đều cần phải có những biện pháp tự mình gian hay nói cách khác là phải có các biện pháp phản gián.

Còn phải tin rằng. Vì thế. Kể cả đối với con người hay khoa học kỹ thuật. Làm bá chủ trần gian tiến hành các hoạt động thám thính đối với các nhà nước khác là chuyện đã có.