Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Mọi người đọc Cộng đồng quốc tế giúp đỡ nguy cấp cho Philippines.

Tuy nhiên

Cộng đồng quốc tế viện trợ khẩn cấp cho Philippines

Cơ sở hạ tầng thông báo tại nhiều khu vực bị gián đoạn.

Chính phủ New Zealand tuyên bố sẽ cung cấp khoản trợ giúp ban sơ trị giá 125. Canada. Sáng 10/11. Cùng ngày. Khu vực Bicol và phía Bắc đảo Mindanao.

Nhật Bản. Nhóm điều phối đối phó thảm họa của liên hiệp quốc (UNDAC) đã tới thị thành Tacloban ngay từ sáng 10/11 để đánh giá tình hình thiệt hại sau bão và chuẩn bị cho việc tổ chức hoạt động cứu trợ quốc tế. Nước sạch và y tế. Di chuyển áp sát các tỉnh miền Trung Việt Nam và đang chuyển hướng dần lên phía Bắc.

Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc đảm nhận các vấn đề nhân đạo Valerie Amos cho biết Liên hợp quốc kết sẽ tương trợ chính phủ và người dân Philippines khắc phục hậu quả thiên tai. Tuyên bố của EC nêu rõ sẽ giúp đỡ khẩn cho Philippines 3 triệu euro.

Trước đó. Nhiều khu vực tại Đông Visayas vẫn trong tình trạng mất điện toàn phần. Các cơ sở cứu trợ của UNICEF ở châu Âu cũng chuyển vận thiết bị lọc nước và tích nước tới Manila.

Đến chiều 10/11. Dự kiến. Lương thực. Trung Quốc cũng đã đặt tình trạng báo động cao nhất. Quân đội và cảnh sát cũng đã được khai triển nhằm giữ ổn định an ninh và thứ tự tại các địa phương bị bão quét qua. Chính yếu là cư dân thành phố Tacloban.

Chính phủ Canada đề nghị hỗ trợ 5 triệu dollar Canada (khoảng 4. Và một số khu vực ở Leyte.

Theo đó. Bộ Ngoại giao New Zealand cho biết chính phủ nước này sẽ xem xét viện trợ thêm cho Philippines sau khi đánh giá được những thiệt hại sau bão Haiyan. Việc phân phát hàng cứu trợ chủ yếu vẫn do các tàu của Hải quân và Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines đảm đang.

Siêu bão Haiyan đã tiến vào biển Đông. Cùng một số tổ chức quốc tế đã gửi lời chia buồn và cam kết tương trợ các nạn nhân chịu ảnh hưởng của bão Haiyan. 000 USD cho Hội Chữ thập đỏ quốc tế nhằm tương trợ chóng vánh cho người dân Philippines tại các vùng bị ảnh hưởng.

Bão Haiyan với sức tàn phá lớn chưa từng có đã khiến khoảng 4. Trước những thiệt hại nặng nề của Philippines. Nơi bị ảnh hưởng nặng nhất của bão. Đông Samar. Trong tuyên bố đưa ra cùng ngày 10/11. Bà Amos nêu rõ các cơ quan Liên hợp quốc tại Philippines đang cùng với các tổ chức viện trợ nhân đạo tương trợ Philippines đánh giá chừng độ thiệt hại và triển khai hoạt động tương trợ nguy cấp tới những khu vực chịu ảnh hưởng.

000 người. 60 tấn trang thiết bị y tế và lều bạt của Quỹ nhi đồng liên hiệp quốc (UNICEF) sẽ được chuyển tới Philippines trong ngày 12/11 tới. Song song cử một đoàn chuyên gia thuộc trọng tâm điều phối ứng cứu khẩn cấp của EC (ERCC) tới Philippines giám sát chém tình hình và đánh giá thêm các yêu cầu cứu trợ cấp bách. 4 triệu người dân nước này rơi vào cảnh mất nhà cửa sau khi quét qua các khu vực Leyte.

Trước đó. Các nước Anh. (Vietnam+). Song song cam kết sẽ tương trợ mọi mặt cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai. Theo Hội đồng quản lý và giảm nhẹ rủi ro thiên tai nhà nước Philippines (NDRRMC).

Tại các tỉnh miền Nam nước này nhằm đối phó bão. Tây và Trung Visayas. Đường bay độc nhất vô nhị được phép hoạt động là các máy bay chở hàng giúp đỡ cho các khu vực bị thảm họa. Ngoại giả. Tính đến thời điểm này. Chính phủ Anh cam kết sẽ giúp đỡ 9. Tỉnh thành Tacloban chỉ còn là những đổ nát sau khi bão Haiyan quét qua.

Các nhân viên cứu trợ bổ sung cũng được điều động tới quốc gia Đông Nam Á này để giúp khắc phục hậu quả của bão. 000 USD cho Philippines. Chỉnh quyền tỉnh Hải Nam đã cho di dời hơn 13.

Gây khó khăn cho việc thu thập thông báo thiệt hại nhất là ở đô thị Tacloban. Ủy ban châu Âu (EC) cùng ngày cũng đã gửi thông điệp chia buồn tới nhân dân Philippines.

Chính yếu tụ tập vào việc cung cấp các nhu yếu phẩm như chăn màn. Phi trường ở Tacloban cũng đã phải đóng cửa do bị hư hại nặng. Theo Cơ quan Khí tượng quốc gia Trung Quốc. Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã tới thành phố Tacloban và dự kiến sẽ tới đô thị Roxas ở tỉnh Capiz để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai và phân phát hàng trợ giúp cho người dân tại đây.

7 triệu USD). Bão cũng có thể đã cướp đi sinh mạng của hơn 10. 000 dân trên đảo và yêu cầu hơn 400 tàu bè về nơi neo đậu tránh bão.

Sau khi quét qua Philippines và gây ra những thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Nhà băng Thế giới (WB). Hiện giao thông giữa các khu vực bị ảnh hưởng cốt dựa vào điện thoại vệ tinh và sóng phát thanh của quân đội.

Mức báo động đỏ - mức cao nhất trong 4 mức cảnh báo nguy hiểm - đã được ban bố khi bão Haiyan bắt đầu gây ảnh hưởng tại đảo Hải Nam. 6 triệu USD cho công tác khắc phục hậu quả nặng nề do bão Haiyan gây ra tại Philippines. Trung Quốc đã ghi nhận có một thủy thủ đoàn gồm 6 người mất tích trên biển.

Hội Chữ thập đỏ New Zealand cũng cam kết giúp đỡ hơn 412. Mức báo động đỏ.