Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

'Giấc mơ' của hay hay Dương Thụ.

Những giai điệu new age – neoclassic của nhóm nhạc nức danh Secret Garden

'Giấc mơ' của Dương Thụ

Người thực hiện cả 3 chương trình của ông trong 9 năm qua và cộng sự thân thiết của nhạc sĩ Dương Thụ: nhạc sĩ minh chủ trong vai trò dàn dựng âm nhạc.

Họa mi hót trong mưa … Bên cạnh Mỹ Linh là Tùng Dương. Bay vào ngày xanh. Với nhân vật chính là ca sĩ Mỹ Linh. Các nghệ sĩ sẽ xuất hiện trong những trang phục được cố vấn bởi người có dấu ấn rất đậm trong làng thời trang: Hương Color.

Nhạc sĩ Dương Thụ và ca sĩ Mỹ Linh Tôi mơ một giấc mơ là một cuộc biểu diễn âm nhạc theo phong cách cổ điển hiện đại. Lần trước tiên những ca khúc trong album Chat với Mozart (giải Cống hiến năm 2005) được đưa lên sàn diễn một cách đầy đủ nhất trong phần 1 của chương trình.

Chương trình còn có sự tham dự của ban nhạc Anh em. Tại đây. Giả dụ ở 2 live show trước là sự trình diễn lại những tác phẩm nhạc nhẹ của ông như Tháng 4 về.

Nguyên Thảo. Những người gây dấu ấn với nhạc Dương Thụ trong thời kì gần đây cùng 2 giọng soprano cao vút của Duyên Huyền và Khánh Linh. Từ “lặng im” cho đến “kể chuyện” ( Những câu chuyện kể của tôi - 2012) và hiện thời “mơ một giấc mơ” là quãng đường dài hơi của một tác giả vẫn còn nặng lòng với âm nhạc thực sự.

Kể thêm live show Con đường âm nhạc - Im lặng năm 2005 nữa thì nhạc sĩ sẽ có bộ ba chương trình “để đời” trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Bít tất được ông đặt lời Việt bên cạnh một số bài hát của chính tác giả mang âm hưởng thính phòng như Gọi anh. Người gắn bó lâu năm với âm nhạc của ông và cô cũng là ca sĩ độc nhất vô nhị có mặt trong tuốt tuột các live show của Dương Thụ.

Phần 2 là các bài hát trong những vở nhạc kịch nổi danh thế giới. Hứa hẹn sẽ gây nhiều bất ngờ khi phát huy sở trường trong không gian âm nhạc cổ điển đương đại.

Chung cục là các nhân tố trẻ và mới: Uyên Linh. Dương Hoàng Yến và nhóm 4U. Và người đồng hành cùng Dương Thụ thực hành “giấc mơ” lần này không ai khác chính là đạo diễn Việt Tú.

Cho em một ngày … thì lần này “giấc mơ âm nhạc” ấy đã leo lên một nấc thang mới khi được khoác lên chất hàn lâm. Dàn nhạc thính phòng Việt Nam và nhạc trưởng Ha My Khánh Nguyễn Thể thao & Văn hóa cuối tuần.