Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Carlsen và Anand hòa nhanh ván thứ hai liên tục - VnExpress.

Sau ván hòa thứ hai

Carlsen và Anand hòa nhanh ván thứ hai - VnExpress

Cơ sở để dùng Caro-Kann của Carlsen là muốn dùng cấu trúc chặt đẹp của dàn tốt nhằm tạo thế phòng vệ tốt hơn. Nhà đương kim vô địch mở đầu ván bằng nước e4. Hai kỳ thủ đều chơi cẩn trọng trong hai ván đầu trận tranh vương miện cờ vua thế giới.

Còn Magnus Carlsen gây bất thần khi khai triển phòng vệ Caro-Kann. Tạo cơ hội cho Carlsen củng cố thế phòng thủ. Trong trường hợp này.

Cách chơi mà anh chưa từng dùng từ năm 2011. Ảnh: FIDE. Hai bên chia điểm sau nước 25.

Sau khi hai bên đổi cặp mã ở trọng điểm. Đến nước 14.

Fide. Nếu chuyển hậu sang g4 thì tay cờ chủ nhà có thể tiếp tục gây sức ép lên cánh vua của Carlsen để hy vọng tạo lợi thế trong phần còn lại.

Kỳ thủ chủ nhà có dấu hiệu đi chệch hướng khi tiến hành nhập thành

Carlsen và Anand hòa nhanh ván thứ hai - VnExpress

Anand không dám mạo hiểm ở nước 18 khi Carlsen đẩy hậu lên d5. Việc sử dụng cách chơi này cho thấy Carlsen đã chuẩn bị kỹ cho trận chung kết bằng việc gây bất ngờ ở thế phòng ngự mà đối thủ ít chuẩn bị. Nguyễn Tùng. Chi tiết các ván đấu được cập nhật trực tiếp tại địa chỉ: http://chennai2013.

Không nằm ngoài phân tách này. Hai bên tạm nghỉ một ngày sau ván này và bắt đầu ván ba vào lúc 18h30 ngày 12/11.

Mỗi bên tạm có một điểm. Viswanathan Anand từng giành thắng lợi thuyết phục trong lần gần nhất đối thủ sử dụng Caro-Kann khi tiếp Đại kiện thừa tướng tế Ding Liren (Trung Quốc).

Com. Carlsen đưa hậu lên d5 gây áp lực khiến Anand phải đổi hậu ở nước 18. Hai bên bắt tay chia điểm sau nước 25. Tuy nhiên. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia. Đến đây hầu hết các chuyên gia đều nhận định ván thứ hai sẽ chấm dứt với tỷ số hòa.