Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Nhạc sĩ Dương Thụ: Tự bạch hay hay về 'một giấc mơ'.

Nếu làm việc kiểu “bị sai khiến” hoặc vì tiền chắc sẽ khác

Nhạc sĩ Dương Thụ: Tự bạch về 'một giấc mơ'

Có lý do nào không để chương trình lần này chỉ diễn một buổi độc nhất? nhân tố khán giả có nằm trong duyên cớ ấy? - Đúng như bạn nói. Đấy cũng là lý do mà âm nhạc của tôi nghe hơi buồn một tí vì giấc mơ ! Đây là một chương trình mang dấu ấn cá nhân.

Đã có nhiều nhạc sĩ cảm thấy rất khổ cực trước thực tế này. Chỉ có viết. Cả chương trình là giấc mơ về sự thương - điều luôn cần có trong thế cuộc của mỗi người.

Sẽ được đưa vào dự án Chat với Mozart phần 2. * Cảm ơn ông về cuộc nói chuyện! biểu diễn Chat với Mozart trên sân khấu Tôi mơ một giấc mơ “mở” tiếp “cửa sổ thứ hai” trong gia tài âm nhạc của nhạc sĩ Dương Thụ: những giai điệu cổ điển nhẵn trong gia tài âm nhạc cổ điển thế giới được ông đặt lời Việt.

Nhiều giọng ca hát ở trình độ ka-ra-o-ke nhưng lại có chiêu trò sàn diễn. Còn cuộc thế tôi. Lam Anh (thực hành) Thể thao & Văn hóa.

Lần trước tiên. Do vậy. Hay hát nhiều đã là người yêu âm nhạc hiểu âm nhạc. Mình có thể không thay đổi được phần nhìn vì công chúng như thế.

Thưởng thức và tiêu khiển. Vậy nên sẽ không chỉ những nghệ sĩ tham dự trong chương trình mơ cùng tôi mà tất khán giả cũng sẽ mơ theo âm nhạc. Người nghe nhạc nhiều khác với công chúng. Nguyễn Cường. Mơ được mọi người thương xót. Cả thảy các chương trình tôi làm. Tôi mong thảy những ai tham dự trong chương trình này họ sẽ sống trong giấc mơ đó giống như tôi. Mơ được xót thương luôn là điều tót vời nhất! Cuộc sống vốn nặng nhọc nên tôi muốn có một sự thăng bằng trong tâm hồn.

* Chương trình này có đề cập đến sự cân bằng giữa nguyên tố nghệ thuật nghe và nhìn. Và nó cũng không khó khăn hay nặng nhọc vì mình đang làm mướn việc mà mình cảm thấy hạnh phúc. Các ca sĩ như thế. Về cuộc sống tốt đẹp hơn. Điều đó chưa đủ sao để ông còn "mơ sự dịu dàng. Nguyên Thảo. Nhưng từ 2002 đến 2008 âm nhạc Việt Nam “mất giá” vì phát triển theo chiều hướng nghe - nhìn.

* Các ca sĩ được ông chọn biểu diễn đều cảm phục. ". Hiểu ông và thương quý ông như Mỹ Linh. Tên gọi này là từ… tôi mà ra! Như tôi đã từng san sớt. Duyên Huyền. Rất hiền. Được hòa âm và phối khí theo phong cách hiện đại.

Mơ được thương. Vậy có điều gì còn khiến ông lo âu? - Thực ra. Chương trình này thay cho dự kiến đã lên lịch từ năm ngoái về hồi ức âm nhạc của “bộ tứ sông Hồng”: Dương Thụ.

Nên nổi tiếng như siêu sao và rất thỏa mãn khán giả. Vì nó rất nhân văn. Được báo chí lăng-xê. Nó xuất phát từ động lực bên trong. Tùng Dương. Là ý muốn có thật. Mục đích làm chương trình của tôi là xây dựng công chúng và nếu khán giả thấy hoặc mình đã tạo được sự kết nối với họ. Bởi ở độ tuổi của ông mấy ai còn san sẻ những giấc mơ trước công chúng? - Vâng. Phải có trình độ thưởng thức. Đó là lý do tôi dự chương trình Điều còn mãi từ 2009 đến nay và nhờ đó.

Thành ra. Tôi muốn các bạn trẻ đừng để thực tiễn khó khăn thu hút đi quá mà quên mất sự lãng mạn trong tâm hồn. Riêng ca khúc Adagio cung Sol thứ với giọng ca trẻ được phát hiện từ cuộc thi Giọng hát Việt Dương Hoàng Yến. Tôi không lo âu nhiều vì đã làm việc thì phải có lòng tin vào các cộng sự. Tùng Dương hay lần đầu xuất hiện trong chương trình này như Dương Hoàng Yến hay Khánh Linh thì tôi đều tin rằng họ sẽ làm nên những điều bất ngờ.

Ông nghĩ đến điều này? - Tôi đã nghĩ đến từ những năm 2000. Đi xây dựng công chúng * Làm âm nhạc một cách đàng hoàng (như ông vẫn thường gọi thế) rất cần có công chúng âm nhạc mà điều này có nghĩa là công chúng phải hiểu nhạc. Dù là những bộ mặt đã từng tham dự trong chương trình trước như Mỹ Linh.

Khi mình làm nhạc là mình mơ một cái gì đó. Không phải cứ nghe nhạc nhiều. Phó Đức Phương và Trần Tiến. Mơ cuộc đời lãng mạn một tẹo dù rằng thực tế cuộc sống thì không được như vậy. Mơ về sự thương xót * Dù biết Tôi mơ một giấc mơ là buổi trình diễn âm nhạc theo phong cách cổ điển hiện đại nhưng khán giả vẫn muốn được biết nhiều hơn tại sao ông lấy đó làm tên gọi của chương trình.

TT&VH có cuộc trò chuyện với nhạc sĩ Dương Thụ. Nhưng tôi nghĩ mình không thể khổ cực như thế được. Khi tôi làm chương trình Nghe mưa. Vậy ở giai đoạn nào trong sự nghiệp. Tôi mạnh bạo mở Cửa sổ âm nhạc với những câu chuyện kể bằng âm nhạc của mình.

* Tuy chương trình chưa diễn ra song nhìn vào ê kíp thực hiện mà ông coi các thành viên ấy như trong một đại gia đình. Trong khi công chúng hiện không được nghe nhạc tử tế.

Âm nhạc trở nên vai phụ trên những sàn diễn chính. Làm nghệ thuật nên nó là nghề rồi. 8 ca khúc trong album Chat với Mozart được biểu thị bởi Mỹ Linh. Chung cuộc Tôi mơ một giấc mơ liệu có ẩn chứa điều gì nữa không? - Đúng là Tôi mơ một giấc mơ giống như người ta gọi đó là lời tự bạch. Mình cũng chẳng thể “bác lại” họ nhưng mình vẫn cần phải làm những gì tốt cho âm nhạc.

Âm nhạc là để nghe.