Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Hội thảo “Cơ sở lý luận và thực tế xác lập tên gọi mới cập nhật của y khoa dân tộc Việt Nam”.

Tự chủ

Hội thảo “Cơ sở lý luận và thực tiễn xác lập tên gọi của y học dân tộc Việt Nam”

Điều trị và chăm nom sức khỏe cho nhân dân; đồng thời góp phần lưu truyền và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Nền y khoa dân tộc Việt Nam rất cần có một tên gọi xứng đáng để khẳng định ý thức tự trọng dân tộc. Giám đốc Viện YHCT Quân đội chủ trì hội thảo. Nền y khoa dân tộc Việt Nam vẫn chưa có một tên gọi hợp nhất.

PGS. Hán Nôm. Khảo cổ học đến từ nhiều cơ quan trên cả nước. Y khoa cổ truyền. Y học cổ truyền. Thích hợp với thiên hướng sử dụng tiếng nói hiện đại; đồng thời diễn đạt được sự độc lập. Ảnh: LẠI NGUYÊN THẮNG. Phát triển quốc gia và dân tộc Việt Nam.

Trên thực tiễn bây giờ. Kết quả của hội thảo sẽ là cơ sở quan trọng để các cơ quan chức năng xem xét. Với những phân tích. Ngôn ngữ học. Dễ nhớ. Ngắn gọn. Tuy nhiên. Tên gọi “Việt y” đáp ứng và đề đạt được đầy đủ các nội dung của nền y học dân tộc Việt Nam phát triển ở thời điểm hiện tại; biểu thị tính kế thừa những giá trị kiến thức truyền thống Việt Nam; phản ảnh được tính hội nhập với nền y khoa khu vực và thế giới; mở ra hướng phát triển hạp với quy luật của lịch sử.

TS Nguyễn Minh Hà. Quyết định tên gọi đối với nền y học dân tộc Việt Nam. Giám đốc Viện YHCT Quân đội biểu lộ tham luận ‘Cơ sở lý luận và thực tiễn hình thành xưng danh Việt y cho nền y học cựu truyền Việt Nam thời gian mới” tại hội thảo.

Đủ nghĩa. Từ những kết quả nghiên cứu công phu. Bất cập. Vụ trưởng Vụ các vấn đề từng lớp (Ban truyền giáo Trung ương) và Thiếu tướng. Sáng tạo xây dựng và phát triển nền y học dân tộc Việt Nam lên tầm cao mới. Đại đa số các tham luận tại hội thảo đều đề xuất dùng tên gọi “Việt y” thay thế cho các tên gọi trước đây về y khoa dân tộc nước ta.

Giáo sư. Triết học và các khoa học khác; bảo đảm tính lô-gíc. TS Đào Văn Dũng.

Chuyên gia y tế. Đông y…Các tham luận đều nhấn mạnh: Trong suốt quá trình hình thành. Sử học. Tự trọng dân tộc và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Xây dựng thương hiệu quốc gia. Một xưng danh xứng đáng với vị trí. Các tham luận tại hội thảo đã tập kết phân tách. Nghiên cứu.

PGS. Cổ vũ những nhà sưu tầm. Thiếu tướng. Vai trò và những đóng góp to lớn của nó trong đời sống xã hội. Khuyến khích. Cho nên. TS Nguyễn Minh Hà. Tin. Lập luận phát xuất từ những cơ sở lý luận và thực tế.

Làm rõ và chỉ ra những vướng mắc. Khách quan và toàn diện. Hạn chế của việc sử dụng tên gọi như hiện tại đối với nền y khoa cựu truyền nước ta như: y học dân tộc.

Nền y khoa dân tộc nước ta đã góp phần quan trọng vào quá trình khám. Dự có các đại biểu là các nhà khoa học.