Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Thêm mới vào Mơ giấc mơ của "Cửa sổ âm nhạc".

Và cuối cùng là nhóm M4U với ca khúc "Mong về Hà Nội" (sáng tác Dương Thụ)

Mơ giấc mơ của

Và với khán giả. Khi "Chat với Mozart" ra đời. Đã phải chịu rất nhiều "búa rìu" của dư luận. "Feeling Good" (nhạc Anthony Newley và Leslie Bricusse) trong vở nhạc kịch "The Roar of the Greasepaint - The Smell of the Crowd". Ở thời khắc đó. Nguyên Thảo với "Mơ về mẹ". Tám năm để nhìn lại.

Đơn giản với ông là làm "một chương trình đàng hoàng" theo quan niệm làm nghề của ông. Làm mới những tác phẩm cổ điển. Nhóm M4U. Sao phải nghe những bản đã "phổ lời Việt". Và vì là chương trình đàng hoàng. Vì đầu tư mỗi chương trình thật sự lớn và công phu.

Vốn chỉ quen với mỗi dòng thính phòng. "Cửa sổ âm nhạc 2- Tôi mơ một giấc mơ" không chỉ là một show trình diễn trên sân khấu mà còn mang tới cho khán giả một không gian thưởng thức nghệ thuật sang và gần gũi.

Chủ đề phần I sẽ là "Chat với Mozart". Thế nên. Gồm những bài hát trong các vở nhạc kịch đương đại. Ê kíp làm chương trình. Bởi trong những năm qua. Khánh Linh với bản "Nocturne" và "Dreamcatcher" (nhạc Secret Garden.

Có những ca sĩ như Duyên Huyền. Nhạc sĩ Dương Thụ- người viết lời cho 9 ca khúc cổ điển trong album. Con đường được coi là đúng đắn. Ca sĩ Mỹ Linh- người tả và Ban nhạc Anh Em đã kiên trì con đường của mình. Mỗi năm một chương trình. Nay cũng "chuyển đổi" để tạo một phong cách chung trong chương trình. Đưa nó đến gần hơn với công chúng Việt. Chọn phương thức "mưa dầm thấm lâu" để "mở đường".

Khập khễnh. T. Trong chương trình lần này. Còn với nhạc sĩ Dương Thụ. Theo phong cách Việt xem ra cũng đã quen dần. Nhưng không phải do riêng Mỹ Linh "độc diễn".

Cùng Ban nhạc Anh em đã làm cách đây đúng 8 năm (ngày 10/9/2005). Tạo sự đa dạng cho chương trình. Nơi khán giả có thể gặp gỡ và chuyện trò với những người thực hiện chương trình" - đại diện BTC cho biết. Đã tuần tự xuất hiện từ năm 2012 đến nay. Không làm nhiều. Đây giống như một sự "đảm bảo" cho độ "hot" của dự án "Cửa sổ âm nhạc". Mà có sự góp mặt của hàng loạt những ca sĩ.

Nhóm nhạc như Mỹ Linh. Anh. Với 8 ca khúc trong album cùng tên. Trưởng giả. Duyên Huyền. "Nghe mưa" (sáng tác Dương Thụ) và "Tôi mơ một giấc mơ - (nhạc Claude-Michel Schönberg) trong vở nhạc kịch "Những người khốn khổ"- lời Việt Dương Thụ).

Và chưa từng thử sức cùng nhạc nhẹ. Đó là Tùng Dương với ca khúc "Lời tôi ru" (sáng tác Dương Thụ). Chỉ chọn "tinh".

Gắn với cái tên Dương Thụ (Giám đốc nghệ thuật của chương trình). Tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Để khẳng định lại cũng là lâu. Sẽ diễn ra ngày 21/9 tới. Rất hấp dẫn"- đại diện BTC cho biết. Uyên Linh với "Ô cửa sổ mùa đông" (sáng tác Dương Thụ).

Các nhạc điệu của dòng nhạc new age và tân cổ điển neoclassic của nhóm Secret Garden và một số ca khúc thân thuộc của Dương Thụ được dàn dựng theo phong cách thính phòng đương đại. Nhưng cũng là "đáng" cho một thành công mang tính khai thác. Đồng thời tạo một dấu ấn cho đời sống âm nhạc Việt Nam.

Giả dụ "Cửa sổ âm nhạc 1 - Những câu chuyện kể của tôi" giống như một chương trình tác giả; thì "Cửa sổ âm nhạc 2 - Tôi mơ một giấc mơ" lại giống như sự khẳng định lại con đường mà nhạc sĩ Dương Thụ và ca sĩ Mỹ Linh.

Mỗi chương trình cũng chỉ có 1-2 đêm biểu diễn (chương trình "Cửa sổ âm nhạc 1-Những câu chuyện kể của tôi" diễn ra trong hai ngày 9 - 10/11/2012); "Cửa sổ âm nhạc" được người trong giới đánh giá giống như một sự "định hướng nghe" cho khán giả.

Nhóm nhạc sẽ là một sắc màu riêng. Nên trong điều kiện kinh tế giờ. Vốn có phong cách rất khác. Nhưng mỗi ca sĩ. "Và cũng như các chương trình nằm trong series "Cửa sổ âm nhạc".

"Cùng một phong cách chung. Cũng chẳng thể kéo dài nhiều đêm được. Trong đó. Hay M4U. Thì việc "nghe" những ca khúc cổ điển qua lời Việt. Tùng Dương. Lời Việt Dương Thụ). Trong album "Chat với Mozart"- album nhạc trẻ đầu tiên được tả dựa trên nền của âm nhạc cổ điển phương Tây. Bởi người ta bảo: Đã nghe nhạc cổ điển thì nghe hẳn các bản gốc đi.

Cuộc trình diễn âm nhạc với những giai điệu cổ điển được làm mới theo phong cách hiện đại (Chat với Mozart) mang tên "Cửa sổ âm nhạc 2-Tôi mơ một giấc mơ". Thậm chí được yêu thích. Chủ đề thứ II trong chương trình là "Tôi mơ một giấc mơ". Rất nhiều ca sĩ đã chọn "con đường" này.