Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Nhà văn bác học U. Ecco: vui vui “Chúng ta đang mất trí nhớ đáng báo động!”.

Ắt sẽ hiểu được chuyện xâm lăng nước Nga là điều không thể; hay như cựu Tổng thống Mỹ George W

Nhà văn bác học U. Ecco: “Chúng ta đang mất trí nhớ đáng báo động!”

Điều tệ hơn là sự thiếu hiểu biết đầy đủ.

- Những vấn đề hệ trọng đến việc mất trí tưởng có ảnh hưởng ra sao. Nên chi chúng tôi quyết định tạo ra từ điển bách khoa toàn thư kỹ thuật số mới EncycloMedia.

- Đủ loại thông tin đang được truyền thậm chí ngay cả trên các trang mạng tầng lớp. Nixon làm Tổng thống Mỹ trước hay sau J. Mà lạc quan trong trạng huống xung đột bi kịch của thế giới đương đại.

Phải chăng EncycloMedia có thể bổ sung cho Wikipedia cũng như các tự điển bách khoa toàn thư trực tuyến khác? - Lẽ tất nhiên! Vấn đề nổi cộm của mạng Internet hiện nay do lượng thông báo quá đồ sộ lại dàn trải.

Cho phép lọc dữ liệu để tìm mối liên hệ giữa các sự kiện nhất thiết không tồn tại trong cuốn tự vị thông dụng Wikipedia. Ví như người ấy không kiên cố với trí tưởng của mình rằng R. Riêng tiểu thuyết gia hàng đầu nước Mỹ bây giờ Jonathan Franzen lại cho đó là điều bất lợi. Ecco đáp phỏng vấn.

Vị Thủ tướng đã đưa giang san ra khỏi cuộc khủng hoảng toàn diện sau Thế chiến II và tham gia sáng lập Liên minh châu Âu (EU). - Trước đây giáo sư tự nhận mình là người "lạc quan bi đát".

Đầu sách "Storia delle terre e dei luoghi leggendari" (Câu chuyện về những vùng đất và địa danh huyền thoại). - Giáo sư vừa xuất hiện trên diễn đàn LHQ. Dù vô tình hay hữu ý lượng trí tưởng cơ bản mà tiên sư truyền lại. Nhưng ở đây tôi muốn nhấn mạnh. Thường không hiển thị trong khi truy cập vào các tự vị trực tuyến khác. Tổ chức quốc tế hàng đầu chuyên với những vấn đề rối ren trầm kha của thế giới.

Mang tính phiến diện như việc ngụy tạo khí giới hủy diệt ở Iraq dưới thời cố Tổng thống Saddam Hussein. Rằng một người có học không cần phải nhớ chuẩn xác ngày sinh của Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte. Bush đã đọc những câu chuyện về cuộc chinh phạt của các thần thế ngoại bang trong lịch sử ở Afghanistan.

LinkedIn cũng như các mạng xã hội phổ cập khác. - Theo giáo sư chúng ta bị mất trí tưởng cơ bản. Với bản tham luận "Chống lại sự mất trí tưởng" nhằm giới thiệu tự vị bách khoa kỹ thuật số EncycloMedia do U.

Hay chính quyền Syria “đang tâm” sử dụng khí giới hóa học tàn sát người dân của mình. Khi một nhà nghiên cứu tấm phải tra tự vị mở nhằm biết được ngày cố Tổng thống Mỹ Richard Nixon nhậm chức? - Trên nguyên tắc chẳng có gì đáng chê trách cả

Nhà văn bác học U. Ecco: “Chúng ta đang mất trí nhớ đáng báo động!”

Hiện ý kiến của ngài vẫn vậy hay đã ngả theo chiều hướng bi quan hơn? - cá nhân chủ nghĩa tôi luôn cố trở nên người không bi quan thái quá. - Thật tội nghiệp cho việc dùng tài nguyên trí tưởng của chúng ta - "nhà văn bác học" khai mạc buổi phỏng vấn với lời cảnh báo - Nhất là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo đang ở mức đáng báo động.

"Nhà văn bác học" U. Kennedy. Dưới đây là bài trả lời phỏng vấn hiếm hoi của "nhà văn bác học" đăng trên tờ La Repubblica.

Rcco cùng Nhà xuất bản EM Publishers của Anh đồng sáng lập. - Xin cám ơn giáo sư về buổi bàn bạc thú vị và bổ ích này. Cho phép quãng những vấn đề không tồn tại trong tự vị mở trực tuyến Wikipedia giờ.

- Xin hỏi giáo sư về cuốn từ điển kỹ thuật số mới do ngài sáng lập. Nhật báo có lượng phát hành lớn nhất Italia nhân ông vừa xuất hiện trên diễn đàn LHQ ở New York (Mỹ). Ý kiến của giáo sư về chuyện này ra sao? - Bản thân tôi không bao giờ vào Facebook. Trong khi chỉ bỏ ra vài phút tra là tìm thấy tư liệu ngay. Thảm cảnh hiện là hệ quả thế tất mà cõi trần đã đánh mất.

Thưa giáo sư? - Ở đây tôi đơn cử vài ví dụ điển hình. Thí dụ như một người muốn tìm kiếm tư liệu về nhà soạn nhạc người Đức Ludwig van Beethoven. Đơn giản để tránh sự phân tâm trí nhớ không đáng có. Từ điển mở EncycloMedia sẽ bổ khuyết bằng cách cho phép tìm ra những mối liên quan cụ thể.

- Vậy có tệ lắm không thưa giáo sư. Thì tự điển EncycloMedia sẽ làm thỏa mãn thắc mắc này. Sẽ có sự lựa chọn khác khiến nước ông không bị sa lầy tại đây. Phải chăng đó cũng là hệ quả từ sự dư thông báo thiếu chuẩn xác dẫn đến những tranh chấp xung đột trên toàn cầu? - Trong thực tại luôn tồn tại những dấu hiệu của tình trạng hỗn loạn do thông báo méo mó.

Nhưng không biết lúc sinh tiền nhạc sĩ có nghĩ tới Napoleon khi viết Bản giao hưởng số 3 "Eroica" hay không. Twitter. Trong khi các nguồn vỡ hoang thường không rõ ràng. Nếu như trùm Quốc xã Đức Adolf Hitler đã đọc tiểu thuyết sử thi "Chiến tranh và Hòa bình" của Lev Tolstoy. Hay chỉ những phần "ỷ lại" vào thông báo trên mạng Internet? - Cả hai! Bằng chứng là sinh viên đại học Italia giờ hầu như thường hề biết đến danh xưng của Alcide De Gasperi.