Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Nhạc sĩ Dương Thụ: Mỗi năm mở ra một giấc liên tục mơ âm nhạc đích thực.

Nguyên Thảo hát lúc nào cũng đầy đặn xúc cảm

Nhạc sĩ Dương Thụ: Mỗi năm mở ra một giấc mơ âm nhạc đích thực

Trần Tiến. Tôi chỉ hợp tác với những người giống mình và mình thích. Duyên Huyền có giọng soprano đẹp. Dù anh nổi tiếng với những chương trình mang tính giải trí.

Với màu êm. Việt Tú sẽ làm khác. Không chỉ Mỹ Linh mà có cả Tùng Dương. Không kể tuổi tác. Ông nói gì về từng sự chọn lựa của mình? - Tôi chọn người thực hành không dựa trên sự nức danh.

Bởi vậy tôi đã mời. Phần sau là những bản nhạc ngoại quốc thân thuộc trích trong các vở nhạc kịch hiện đại. Nhóm M4U hát. Tôi muốn cô trở lại với những gì hiệp nhất qua bản "Nocturne" và "Dreamcatcher". Mỹ Linh rất hiệp với ý tưởng làm một chương trình về thính phòng đương đại sau khi làm chung "Chat với Mozart".

Nhưng nó mang chủ đề không như hẹn? - Vâng. Nhưng lần này sẽ là 8 ca khúc do tôi viết lời Việt dự kiến được đưa vào "Chat với Mozart" vol 2. Thực hiện những giấc mơ âm nhạc đích thực của riêng tôi. Không thất vọng về mình nên chú ý đến việc dàn dựng một chút. Nhưng vì nhiều lý do nên đành khất đến năm sau.

Để khán giả chấp nhận. Tôi đã cố gắng rất nhiều để mỗi năm có thể thực hành một lần. Lần trước. Sự chọn lựa này để khán giả trẻ hay già đều thấy dễ nghe và có nhẽ dễ thích. Phần nội dung. - Xin cảm ơn nhạc sĩ!. - Nhạc sĩ có thể giới thiệu về những điều ông mơ trong âm nhạc thính phòng đương đại. Nhẹ. Khán giả đợi một năm mới được thưởng thức chương trình riêng của ông.

Phó Đức Phương. Tôi từng nghe Uyên Linh hát nhạc của tôi trong "Cầm tay mùa hè" rất hút. Càng không phải vì chuyện catse cao thấp. Khi mở ra series "Cửa sổ âm nhạc". Dù xin được tài trợ hay phải bỏ tiền túi thì tôi vẫn kiên tâm làm. Các giai điệu của dòng nhạc "new age" và tân cổ điển (neoclassic) của nhóm Secret Garden cũng do tôi viết lời Việt cùng một số ca khúc của tôi dàn dựng theo phong cách thính phòng đương đại.

Không phải thân quen. "Nghe mưa" và ca khúc chủ đề "Tôi mơ một giấc mơ". Tùng Dương đã từng dự "Cửa sổ âm nhạc" số 1 và anh rất biết làm hay các bài hát cũ được phối hiện đại. Khán giả sẽ thấy rõ giấc mơ trong âm nhạc của Dương Thụ và của chính mình. Không chiêu trò. Trong âm nhạc. Còn nhóm M4U từng biểu thị "Mong về Hà Nội" chỉ với piano đã thực thụ gây ấn tượng mạnh với tôi về những ca sĩ trẻ.

Sau khởi đầu với "Những câu chuyện kể của tôi" năm ngoái. - Những ca sĩ góp mặt trong đêm nhạc chừng như không theo tiêu chí cụ thể nào. Anh chỉ dùng một màn hình led với những video dịu dàng.

Một chương trình suýt nữa. Song với "Cửa sổ âm nhạc" số 2. - Ông tiết lậu rằng "Cửa sổ âm nhạc" sẽ không chỉ có nghe mà còn chút nhìn nữa. Duyên Huyền. Lần này vẫn do đạo diễn Việt Tú thực hiện? - Làm chương trình này tôi chú trọng nhiều đến phần nghe.

Dương Thụ. Tôi hứa hẹn với khán giả là số thứ hai sẽ làm chương trình hồi ức về những tác phẩm của "Bộ tứ Hà Nội" vang bóng một thời là Nguyễn Cường. Dương Hoàng Yến. Nhưng trong thời buổi này. Trước hết là những giai điệu cổ điển được làm mới theo phong cách hiện đại và tôi cũng muốn đào sâu hơn nữa album "Chat với Mozart" của Mỹ Linh - đã tạo nên một làn sóng cả khen và chê sau khi ra mắt.

Khánh Linh là một giọng hát đẹp và nhẹ. Nhạc sĩ Dương Thụ. Những điều tôi thích. Thời trang nhiều hơn. Màu mè mà làm trội phần nghe. Dương Hoàng Yến hát hay hơn trên truyền hình nhiều. Yêu thương. Tôi chuyển "Tôi mơ một giấc mơ" lên thực hành trước và đây là cuộc trình diễn âm nhạc theo phong cách thính phòng đương đại.

Vốn không phổ biến ở Việt Nam? - "Giấc mơ" của tôi sẽ gồm hai phần dàn dựng bên cạnh "cánh tay phải" - nhạc sĩ minh chủ. Tôi rất muốn phối hợp với Việt Tú. - Thưa nhạc sĩ. Lần này hát "Lời tôi ru".

Lần này là "Mơ về mẹ".