Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Pakistan và liên tục Mỹ sẽ khởi động tiến trình đối thoại chiến lược.

Kinh tế và tài chính

Pakistan và Mỹ sẽ khởi động tiến trình đối thoại chiến lược

Phát biểu trong cuộc họp báo hàng tuần.

Thời gian tổ chức cuộc họp xem xét tiến trình đối thoại chiến lược giữa hai bên đã được luận bàn và có thể cuộc họp này sẽ được tổ chức tại Washington.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif (Ảnh: Reuters) Cũng theo người phát ngôn Tasnim Aslam.

Nhất trí sẽ bắt đầu phát động lại đối loại chiến lược cấp bộ trưởng. Nhưng tiến trình này đã đình trệ do bít tất tay giữa hai nước trong nhiều vấn đề.

Ổn định chiến lược. An ninh. Tháng 10 vừa qua. Pakistan và Mỹ vừa tán thành xem xét tiến trình đối thoại chiến lược giữa hai nước. Không phổ thông vũ khí hạt nhân và quốc phòng. /. Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhóm họp tại Washington (Mỹ). Ưu tiên đối thoại chiến lược sẽ bao gồm các lĩnh vực như thực thi pháp luật và chống khủng bố.

Trước đó. Theo nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Pakistan đưa ra ngày 9/1. Mỹ và Pakistan khởi động hội thoại chiến lược vào năm 2010. Trong đó có vụ không kích đơn phương của Mỹ tại Pakistan xoá sổ trùm khủng bố Osama bin Laden. Phương Anh/VOV-Trung tâm Tin Theo Tân Hoa xã. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan Tasnim Aslam cho biết.

Mỹ. Năng lượng. Cố vấn an ninh nhà nước và đối ngoại Pakistan Sartaj Aziz và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ đồng chủ trì cuộc họp quan yếu này.