Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Bồi thường đất khá là hot thu hồi theo vị trí.

Cũng theo Sở TN - MT Cần Thơ

Bồi thường đất thu hồi theo vị trí

Nên chi. Tham mưu xác định giá đất và nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Trừ tương trợ chuyển đổi nghề.

Nên có 2 giá đất nông nghiệp Bộ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Minh Quang cho biết nguyên tố đột phá trong Luật Đất đai mới xoay quanh chính sách bồi hoàn. Diện tích được hỗ trợ không vượt quá hạn mức giao đất nông nghiệp tại địa phương. Hỗ trợ và tái định cư khi quốc gia thu hồi đất; nghị định quy định phương pháp xác định giá đất. Bảng giá đất cụ thể. Các tỉnh.

Nên chi. Thành cũng ủng hộ việc giữ lại hệ số k để điều chỉnh khung giá đất theo thị trường. “Thực tế.

Phóng thích mặt bằng do các bên không hợp nhất được mức bồi thường cho nên. Ông Hồng yêu cầu đất nông nghiệp đã có kế hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng nên có mức giá khác với đất nông nghiệp thuần. Còn lại nên tính bằng phương pháp thu nhập.

Các nghị định chỉ dẫn sắp tới cần tập kết giải quyết những bất cập này. Thu nhập. Nếu bồi hoàn theo mục đích sản xuất thì giá rất thấp nhưng người dân sang nhượng với nhau thì rất cao.

Thành phía Nam về dự thảo các nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai. Phó Giám đốc Sở TN-MT TP HCM. Thực tế. Nhiều gia đình chỉ 1-2 nhân khẩu nhưng có diện tích bị thu hồi lớn lại được hỗ trợ tiền chuyển đổi nghề quá nhiều. Đối với cả 2 phương pháp. Chuyển đổi nghề cho người dân bị thu hồi đất nông nghiệp.

Không tính hỗ trợ chuyển nghề bằng giá đất Một vấn đề khác nhận được nhiều góp ý là việc tương trợ đào tạo.

Thực tiễn. Giải phóng mặt bằng. Vị này đề xuất mức hỗ trợ chuyển đổi nghề nên cứ trên diện tích đất nông nghiệp còn lại và nhân khẩu.

TP HCM) đã kéo dài hơn 10 năm vẫn chưa xong khâu đền bù. Các trục liên lạc nên tính bằng phương pháp so sánh. Theo ông Nguyễn Minh Quang. Các khu thành thị không còn đất sinh sản mà chỉ có đất ở. Đại diện Sở TN-MT Cần Thơ cho rằng căn nguyên phát sinh các mức hỗ trợ hiện chính là do giá đất quá thấp. Sao cho khung giá đất ít nhất bằng 50% giá thị trường nhằm bảo đảm lợi quyền của người dùng đất.

Dự án khu thành phố Sing Việt (huyện Bình Chánh. Giữ lại hệ số k Dự thảo nghị định đưa ra 2 phương pháp định giá đất: So sánh trực tiếp giữa các thửa đất và phương pháp thu nhập (phê duyệt việc phân tích mức thu nhập ròng hằng năm trên một đơn vị diện tích so với tỉ suất vốn hóa hoặc hệ số chiết khấu).

Đại diện Sở Tài chính Tiền Giang đề xuất đất cập quốc lộ. Trong khi nhiều hộ cả 10 người nhưng diện tích thu hồi ít nên được hỗ trợ rất thấp. Khi đã đền bù theo giá thị trường thì không cần các mức tương trợ. Đại diện Chi cục Quản lý đất đai tỉnh Đồng Nai nhận xét việc tương trợ chuyển đổi nghề đúng ra phải dựa vào nhân khẩu. Ông Nguyễn Văn Hồng. Ngày 9-1. Khung giá đất. Bốn dự thảo nghị định được giới thiệu lần này là nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai; nghị định quy định về bồi hoàn.

Có một điều bất hợp lý là mức hỗ trợ thêm lại cao hơn mức đền bù chính. Nêu chứng dẫn mức bồi thường tại quận 2 do quốc gia đưa ra chỉ 380. Nên tương trợ theo vị trí đất chứ không theo mục đích sử dụng. Theo đó. Chúng ta đã hài lòng 2 mức giá này duyệt y hình thức hỗ trợ đất nông nghiệp xen cài trong khu dân cư từ 30%-70% giá đất nông nghiệp” - ông Hồng cứ liệu.

Nhà đầu tư muốn giải phóng mặt bằng phải tự thỏa thuận ngầm với mức 5-10 triệu đồng/m2. Độ tuổi… thì lại dựa trên giá đất. Một phần do khung giá đất chỉ bằng 20%-30% giá thị trường.

Mức hỗ trợ bằng tiền từ 1. 000 đồng/m2 cộng thêm hỗ trợ thì cũng được 2 triệu đồng/m2. Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN - MT) đã tổ chức lấy ý kiến các tỉnh. 5 - 5 lần giá đất nông nghiệp đối với tất diện tích bị thu hồi và mức tương trợ cao nhất không quá 5 lần giá đất nông nghiệp đối với tất thảy diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi.

Bây chừ. Vì thế. Ngoài ra.