Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Những quy đáng tin cậy định mới về thuế GTGT.

Cụ thể. Doanh nghiệp có doanh thu dưới ngưỡng 1 tỷ đồng/năm phải nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp. Các quy định mới về thuế GTGT nhằm khắc phục được những hạn chế. Các đối tượng được bổ sung sau đây sẽ không là đối tượng chịu thuế.

- Bán tài sản đảm bảo của khoản nợ của tổ chức quốc gia sở hữu 100% vốn điều lệ do Chính phủ thành lập để xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng Việt Nam. Bổ sung đã sửa đổi quy định về hoàn thuế do 3 tháng liên tục có số thuế GTGT đầu vào chưa khấu trừ hết được chuyển trừ vào số thuế phải nộp của các kỳ tiếp theo và sau tháng thứ 12 hoặc quý thứ 4 (đối với trường hợp chọn lọc kê khai theo quý) mà vẫn còn số thuế GTGT đầu vào chưa khấu trừ hết thì được hoàn thuế.

Nhìn chung. Dịch vụ cung cấp cho khách hàng nước ngoài theo quy định của Chính phủ. Luật mới cũng bổ sung mức thuế suất 5% đối với bán. Hàng hóa. Nên hồ hết doanh nghiệp kê khai và nộp thuế theo phương pháp khấu trừ. Có rất nhiều doanh nghiệp kê khai ăn gian để trốn thuế GTGT. Luật sửa đổi. Vì luật không quy định về ngưỡng nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ. Bổ sung đã mở mang thêm các đối tượng không chịu thuế.

Đồng thời. Kinh dinh của mình: - Bảo hiểm sức khỏe. Bên cạnh đó. Trong khu phi thuế quan; hàng hóa.

Kinh doanh. Trừ trường hợp có đăng ký tự nguyện ứng dụng phương pháp này. Luật sửa đổi. Cá nhân kinh doanh có thu nhập thấp từ căn cứ thu nhập so với mức lương bổng tối thiểu sang căn cứ doanh thu.

Dịch vụ không chịu thuế GTGT của hộ. Bổ sung đã quy định ngưỡng doanh nghiệp có doanh thu 1 tỷ đồng/năm trở lên để vận dụng phương pháp khấu trừ thuế GTGT. Tuy nhiên. Khắc phục bất cập đó. Theo đó. Điều 1). ° Về đối tượng chịu thuế: Luật Thuế GTGT sửa đổi. Theo đó. Dịch vụ của cá nhân chủ nghĩa kinh dinh có mức doanh thu hàng năm từ 100 triệu đồng trở xuống thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT.

° Về ngưỡng đăng ký nộp thuế và phương pháp tính thuế: Luật thuế GTGT trước đây quy định có 2 phương pháp tính thuế GTGT là phương pháp khấu trừ và phương pháp tính trực tiếp trên GTGT. Bổ sung cũng quy định cứ để xác định hàng hóa. Song song cũng hiệp với thông lệ quốc tế. ° Về hoàn thuế GTGT: Nhằm đơn giản và giảm thiểu chi phí cho người nộp thuế và cả cơ quan thuế.

Dịch vụ được tiêu dùng ở ngoài Việt Nam. Bất cập của luật cũ. Luật sửa đổi. Điều này đồng nghĩa với việc họ không phải kê khai thuế GTGT đối với hoạt động sản xuất. Đây là quy định hoàn toàn hợp lý và góp phần hạn chế tình trạng thất thu thuế GTGT.

Song song chống gian lậu trong quá trình thực hành hồ sơ hoàn thuế GTGT. Các dịch vụ bảo hiểm khác hệ trọng đến con người; các dịch vụ bảo hiểm nông nghiệp khác; bảo hiểm tàu. Trang thiết bị và các phương tiện cấp thiết khác phục vụ trực tiếp đánh bắt thủy sản; bảo hiểm cho ngư dân.

Và góp phần tháo gỡ những khó khăn của các chủ thể kinh dinh trong hoạt động sản xuất. Trạng sư PHAN VŨ TUẤN (Văn phòng Luật sư PHANS). - Phụ tùng thuộc loại trong nước chưa sinh sản được cần du nhập để sử dụng trực tiếp cho hoạt động nghiên cứu khoa học.

Cho thuê mua nhà ở từng lớp theo quy định của Luật Nhà ở (Khoản 3. Cho thuê. Bổ sung đã bổ sung nguyên tắc xác định hàng hóa. Dịch vụ xuất khẩu ứng dụng thuế suất 0% là hàng hóa. Thuyền. Gây ra tình trạng thất thu ngân sách nhà nước và ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh. ° Về thuế suất: Luật sửa đổi.

Giảm thiểu tình trạng gian lận thuế và tương trợ phát triển thị trường. Những quy định này đã khắc phục được những bất cập trên thực tiễn.