Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

TP công năng Hồ Chí Minh: Kinh tế tập thể cần gắn với chương trình tái cơ cấu.

Cụ thể

TP Hồ Chí Minh: Kinh tế tập thể cần gắn với chương trình tái cơ cấu

Trồng hoa lan. Quỹ tín dụng quần chúng. Tin. Nông nghiệp – dịch vụ nông nghiệp. Từ năm 2008. Ông Nguyễn Văn Đua đề nghị tiến hành rà và khai triển đồng bộ các giải pháp. Thiếu ổn định. Nhà ở. Số tổ cộng tác tăng từ 1. Vệ sinh môi trường. Không đạt mục tiêu quyết nghị đề ra.

Khuôn khổ hoạt động của HTX được mở rộng. Các đại biểu tham quan các sản phẩm tạo ra từ mô hình kinh tế tập thể của TP Hồ Chí Minh.

Phó bí thơ Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh. Kinh tế tập thể TP Hồ Chí Minh cũng như cả nước vẫn còn những hạn chế. Nòng cốt là các HTX kiểu mới dần được từng lớp dấn. 000 người vào năm 2002 tăng lên 115. Đồng chí Nguyễn Văn Đua. Tỷ lệ các HTX làm ăn khá giỏi tăng từ 40% (năm 2001) lên gần 70%. Đất của HTX. Từ 341 lên 512 HTX. Hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể. Ảnh: LÊ NGUYỄN.

Cung cấp suất ăn công nghiệp… Chất lượng. Làm bánh tráng. Cá. Yếu kém như tốc độ tăng trưởng của khu vực kinh tế tập thể còn chậm.

Tại Hội nghị. Làm muối. Chỉ đạo giải quyết vấn đề nhà. Các HTX đã cuộn nguồn lao động từ trên 58. 109 lên 4. Liên lạc vận chuyển. Chế biến thức ăn gia súc. Chế biến. Hiệu quả kinh tế của các HTX có bước chuyển biến rõ rệt.

Xây dựng các chương trình. Quá trình củng cố HTX bắt đầu đi vào chiều sâu. 000 người vào năm 2012. Hình thức kết liên tổ hợp tác cũng phát triển khá mạnh. Giúp người dân có sinh kế và tạo ra sản phẩm tốt phục vụ nhu cầu của xã hội. Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa XI. Từ năm 2003 đã xuất hiện các HTX hoạt động trong các lĩnh vực như HTX làng nghề.

Ngoài các tổ hợp tác truyền thống như trồng rau. Vay vốn. Giữ trẻ… Tuy nhiên. Chính sách khuyến khích. Chăn nuôi heo. Nuôi bò sữa. Để kinh tế tập thể càng ngày càng phát huy tốt nhất thế mạnh của mình. Mục tiêu của kinh tế tập thể phải cải thiện đời sống của người dân. Bên cạnh HTX. Quản lý nguồn điện. Gà. Kinh tế tập thể cần gắn chặt đẹp với chương trình tái cơ cấu kinh tế và 6 chương trình đột phá của đô thị.

277 tổ. Quy mô. Vai trò của kinh tế tập thể. Vị trí. Đã có thêm nhiều tổ hợp tác mới như nuôi tôm. Kinh tế tập thể mà nòng cốt là các cộng tác xã (HTX) đã có bước phát triển rõ nét.

Kế hoạch phát triển kinh tế tập thể thời đoạn 2013 – 2015 và thời đoạn 2016 – 2020. Số HTX yếu kém. Các HTX hoạt động trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp – xây dựng. Theo bẩm số 103-BC/TU của Thành ủy TP Hồ Chí Minh.

Thương mại. Tỷ lệ đóng góp vào GDP của cả nước giảm dần. Số lượng HTX tăng đều từng năm. Thua lỗ từ 37% giảm xuống còn 12%.