Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Cộng hòa Séc tổ chức bầu cử phá cách Hạ viện trước thời hạn.

Cuộc khủng hoảng chính phủ bùng phát hồi tháng 6 vừa qua đã buộc nội các của Thủ tướng Petr Necas từ chức

Cộng hòa Séc tổ chức bầu cử Hạ viện trước thời hạn

Hồi tháng Tám.

Tuy nhiên. Song quyết định thành lập chính phủ kỹ trị của Tổng thống Zeman đã vấp phải sự giận dữ từ liên minh trung hữu cầm quyền chiếm phần đông tại quốc hội. Chính phủ trợ thời đã không vượt qua được cuộc bỏ thăm tín nhiệm tại Quốc hội. Theo kế hoạch. Trước đó. Cuộc bầu cử Hạ viện tại quốc gia Trung Âu với 10.

Đảng Cộng sản Séc và Moravia đứng thứ hai và vị trí thứ ba sẽ thuộc về đảng "Truyền thống. Dẫn đầu cuộc đua hiện đang là đảng Dân chủ tầng lớp đối chọi của cựu Bộ trưởng Tài chính Bohuslav Sobotka. Chấm dứt hơn 3 năm "thống trị" của cánh hữu tại Hạ viện Séc.

Dự báo có thể giành được 26% số phiếu cử tri. Kết quả sơ bộ bầu cử Hạ viện Séc sẽ được ban bố vào chiều 26/10 sau khi kết thúc bỏ phiếu vào 14 giờ địa phương. " Nếu đánh giá của các nhà phân tách chính trị và các chính trị gia được khẳng định thì các lực lượng cánh tả sẽ thắng thế ở cuộc bầu cử này.

(TTXVN). Ảnh minh họa. 5 triệu dân này được lên kế hoạch tổ chức vào tháng 5/2014. Trước đó đã đưa ra ứng cử viên của mình cho vị trí người đứng đầu nội các mới. /. (Nguồn: AFP) Theo giới quan sát tại chỗ. Quyết sách "dây lưng buộc bụng" ngân sách 2014 nhằm cứu vãn nền kinh tế lâm vào suy thoái từ năm 2011 của thủ tướng cũng như của chính phủ tiền nhiệm đã vấp phải sự phản đối nhất tề từ các đảng khác trong quốc hội.

Bổn phận và phồn vinh 09" và phong trào từng lớp cánh tả "ANO. Buộc Tổng thống Zeman phải giải tán Hạ viện và ấn định cuộc tổng tuyển cử trước kì hạn vào ngày 25-26/10. Thêm vào đó. Tổng thống Milos Zeman sau đó đã bổ nhiệm chính phủ nhất thời do ông Jirri Rusnok đứng đầu.