Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Mách nhỏ “Hài cốt liệt sĩ tìm bằng phương pháp ngoại cảm cần được giám định ADN”.

Phục vụ đương đầu trên địa bàn Quảng Trị; mà thời khắc hy sinh ở cách Quảng Trị hàng trăm đến hàng nghìn ki-lô-mét. Xác định đúng phương pháp. Địa vật. Căn cứ thông báo mà các gia đình cung cấp khi tổ chức tìm hài cốt liệt sĩ ở một vị trí cụ thể trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Và kết quả giám định ADN sẽ cho biết sự thực. Viện Pháp y Quân đội đã tiến hành lấy mẫu sinh phẩm tiến hành giám định ADN. Vị trí mai táng. Trước nhiều dấu hiệu thất thường tại hiện trường quy tập. Trong đó có nhiều lần tìm bằng phương pháp ngoại cảm. - Thông tin về vị trí chôn cất. Nhưng chúng tôi tra soát hồ sơ và thực tế cỡ thường có các trường hợp xảy ra: - Đơn vị của liệt sĩ cần tìm không tham dự đương đầu.

Thì vẫn nên hy vọng. Chôn cất liệt sĩ do những ""nhà ngoại cảm"" đưa ra hoàn toàn khác với thông tin mà các đồng đội và người dân từng trực tiếp chứng kiến hoặc dự mai táng. Quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn theo phương pháp ngoại cảm trong thời kì tới? Đại tá Hồ Thanh Tự : Chúng tôi có hai đề nghị: Một là. Đồng thời. Giữa các bên có sự tranh cãi và đã đi đến hợp nhất ý kiến là chờ kết quả thẩm định ADN.

Qua giám sát. Kịp thời phát hiện và xử lý những hành động can thiệp vào địa hình. Những lần tầm theo phương pháp này đều ""có kết quả"". Lúc đó. Tương trợ về lực lượng. Nhưng đẵn họ hướng dẫn qua điện thoại.

Dép cao su v. Cũng như chưa được biết kết quả thẩm định ADN là chính xác hài cốt liệt sĩ cần tìm. Dư luận trong cán bộ. Xin đồng chí cho biết những thông tin mới nhất về sự việc này? Đại tá Hồ Thanh Tự: cứ biên bản được lập tại hiện trường và đề nghị của Bộ CHQS. Chỉ vị trí đào tìm rồi dấm dúi bỏ xuống hố đào các mảnh xương nhỏ. Tuy nhiên.

Cần tổ chức tuyên truyền. Từ năm 1992 cho đến nay. Tất cả những thông tin trên. B còn phát hiện thêm nhiều lọ pê-ni-xi-lin tương tự. Có khi đó chỉ là một vài di vật như cúc áo. Chiến sĩ LLVT và nhân dân địa phương đều cho rằng đây là một vụ có dấu hiệu lường đảo giả hài cốt liệt sĩ nhưng chúng tôi cho rằng.

Trên những di vật như bi-đông. Tại thời điểm quy tập. Đến nay. Từ đó đến nay. Quy tập hài cốt liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị và nước bạn Lào từ năm 1992. Bao giờ chúng tôi cũng cung cấp đầy đủ cho các gia đình để có nhận định đúng đắn khi tự tổ chức độ hài cốt liệt sĩ.

B thực hành. Bi-đông. Thường được khắc đầy đủ hoặc chữ tắt tên. Việc đặt niềm tin tuyệt đối vào phương pháp này là điều không nên! PV: Xin đồng chí nói rõ hơn về điều này? Đại tá Hồ Thanh Tự: Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị thường được người thân. Những người được cho có năng lực ngoại cảm có khi trực tiếp đến hiện trường lóng.

Thưa đồng chí? Đại tá Hồ Thanh Tự : Hầu hết. Sở Lao động-Thương binh và xã hội tỉnh xác nhận đúng hài cốt liệt sĩ và đề nghị đưa vào táng tại các tha ma liệt sĩ tại Quảng Trị hoặc đưa về quê nhà mai táng.

""Áp vong"". Dụng cụ và giải quyết các thủ tục hành chính khi gia đình tự tổ chức cữ. Đó là những mẩu xương. Đoạn xương. PV: Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị có yêu cầu như thế nào về việc quản lý. PV: Và khi các gia đình đã tìm được hài cốt liệt sĩ bằng phương pháp ngoại cảm.

Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đã thực hiện giám sát việc trên dưới và quy tập 9 hài cốt liệt sĩ tại xã Gio Mai. Cơ quan quân sự. V. Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị chưa được thông báo kết quả. Tại địa bàn huyện Hướng Hóa. Huyện Gio Linh do Ngân hàng Chính sách từng lớp kết hợp với ông Nguyễn Thanh Thúy (cậu Thủy) tiến hành.

Đồng đội của liệt sĩ yêu cầu viện trợ. V. V. Ngành lao động-thương binh và xã hội; việc khoảng phải được tổ chức chặt chẽ. Chôn cất liệt sĩ cung cấp và khẳng định. Hăng hái kết hợp với cơ quan chức năng đấu chừng. PV: Xin cảm ơn đồng chí! TRẦN HOÀI (thực hiện). Tôi chưa được biết có gia đình nào đưa mẫu vật đi giám định ADN. 9 bộ "hài cốt liệt sĩ"" đã được chuyển vào mai táng tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Chúng tôi đều tham vấn cho gia đình là nên mời cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu sinh phẩm tiến hành giám định ADN để bảo đảm chính xác là hài cốt liệt sĩ cần tìm. Giải thích rõ ràng để thân nhân các liệt sĩ hiểu rõ vấn đề.

Phóng viên (PV): Thưa đồng chí Chỉ huy trưởng. Thường là các gia đình yêu cầu Bộ CHQS. Khoa học bảo đảm loại trừ đến mức thấp nhất các nhân tố thất thường; chính quyền các địa phương vùng trận mạc xưa cần siết chặt quản lý địa bàn. Quan điểm của Bộ CHQS tỉnh và cơ quan chức năng như thế nào? Đại tá Hồ Thanh Tự: Với vớ các trường hợp. Cơ quan chức năng lập biên bản.

Ngành chức năng cần ban hành quy định cụ thể hài cốt liệt sĩ tìm thấy được theo phương pháp ngoại cảm phải được giám định ADN cho kết quả đúng mới xác nhận; những trường hợp không đúng thì lưu trữ dữ liệu lâu dài phục vụ công tác xác minh sau này. Hai là. Tôi đã nhận thấy. - Liệt sĩ cần tìm có đương đầu và hy sinh tại Quảng Trị nhưng theo hồ sơ lưu trữ.

V. Được cho là đã tìm thấy ""chuẩn xác"" hài cốt liệt sĩ. Ông Đ. Quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn trong nước và ở nước ngoài. Dù chỉ còn một phần nghìn hy vọng đó là hài cốt liệt sĩ. Vụ việc này sau đó đã được thông báo cụ thể trên Báo Quân đội nhân dân. Sở Lao động-Thương binh và xã hội tỉnh Quảng Trị và đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội.

Bố trí giả các dấu hiệu hài cốt và di vật liệt sĩ. Tôi muốn nói thêm một điều. Khám xét hành lý cá nhân ông Đ. Các cấp. Tôi đã chứng kiến hàng trăm trường hợp người thân liệt sĩ đi tìm bằng phương pháp ngoại cảm. Mai táng không phải ở vị trí hiện đang đào tìm. Công an đã phát hiện một vụ lừa đảo giả hài cốt liệt sĩ do ông Đ.

Cả thảy các vụ việc tìm hài cốt liệt sĩ bằng phương pháp ngoại cảm phải có sự giám sát hoặc trực tiếp tham gia của lực lượng chức năng của bộ CHQS. Dép cao su. Ngoài ra. Năm 2006. PV: Ngày 25-7-2013. Quy tập mộ liệt sĩ trên địa bàn. Hướng dẫn việc đào tìm. Đồng thời cho người dân hiểu rõ bản chất vụ việc. Tôi cũng yêu cầu Viện Pháp y Quân đội và cơ quan chức năng sớm công bố kết quả thẩm định ADN để làm cơ sở giải quyết những công việc tiếp theo.

B nhận giúp các gia đình ở các tỉnh ngoài Bắc tìm hài cốt liệt sĩ tại Hướng Hóa. Và hồ hết. Khóa thắt lưng bộ đội và đất màu đen; có khi.

PV: Các gia đình liệt sĩ đã xử lý những thông báo đó như thế nào. Chỉ dẫn và trợ giúp người dân lóng. Nhân đây. Đơn vị. Dưới vỏ bọc ""nhà ngoại cảm"". Vụn và các lọ pê-ni-xi-lin có chứa mảnh giấy ghi đúng tên liệt sĩ cần tìm. Các gia đình chỉ coi các thông báo đó mang thuộc tính ""tham khảo"". Tuy nhiên. Quê quán của liệt sĩ cần tìm; có trường hợp là những lọ pê-ni-xi-lin chứa mảnh giấy ghi rõ họ tên và các thông tin của liệt sĩ.

Đồng chí đánh ví thế nào về việc lùng mộ liệt sĩ bằng phương pháp ngoại cảm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong những năm vừa qua? Đại tá Hồ Thanh Tự: Tôi tham dự công tác độ.

Bộ CHQS tỉnh đã phát hiện các dấu hiệu nghi tính chính xác. - Thông báo về liệt sĩ cần tìm hoàn toàn không có trong hồ sơ lưu trữ.

Kinh nghiệm của tôi từ nhiều năm qua cho thấy. Hồ hết họ đều tin và đấu đào tìm dưới sự chỉ dẫn của các ""nhà ngoại cảm"".