Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Chuyển nhà giá rẻ Hội đồng… hữu danh vô thực

Trao đổi về vấn đề này cựu Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Lê Thế Thọ than vãn: “Tôi nghĩ nên dẹp cái Hội đồng HLV nhà nước đi vì người ta có đánh giá đúng và có cần đến sự tham mưu của những nhà    chuyển nhà văn phòng trọn gói    chuyên môn nữa đâu. Hiện ai cũng có thể thuê và mời HLV cho đội tuyển hết, kể cả người không biết tí gì về chuyên môn. Giống như hồi chọn ông Falko Goetz, mấy ông chuyên sâu bóng rổ ngồi với mấy ông chuyên sâu điền kinh và làm kinh tế ngồi lại với nhau chọn ông này và nói đây là HLV giỏi nhất, nhiều bằng cấp nhất từ trước    chuyển nhà đầu tháng hay cuối tháng   chuyển nhà <
    đến nay. Đến khi ông ấy thất bại ở SEA Games thì không ai dám chịu trách nhiệm và đẩy Hội     chuyển nhà    đồng HLV quốc gia ra bắt nhận xét về ông này rồi thanh lý ông này…”.

San sẻ của ông Thọ khiến nhiều người giật thột vì cái kiểu một người chọn, một người quyết rồi cả làng chạy theo mà không có những luận chứng khoa học, không có những phân tách phản biện của bộ phận chuyên môn.

Hiện thời rõ ràng là Hội đồng HLV quốc gia gần như chẳng có tí trọng lượng nào nữa, bởi ở trên tự lo và tự quyết    chuyển nhà giá rẻ hà nội    hết dù là việc can dự đến vận mệnh của bóng đá nhà nước.

Nó khác hẳn với các nền bóng đá họ rất trân trọng hội đồng HLV quốc gia do các HLV đang dẫn dắt các đội bóng của quốc    chuyển nhà đầu năm hay cuối năm    gia đó bầu lên và họ có trách nhiệm đóng góp tham mưu cho LĐBĐ nhà nước việc tìm và chọn thầy lẫn hỗ trợ cho các HLV ở đội tuyển việc quản lý, tìm hiểu và phát triển riêng cho các cầu thủ ở CLB của mình tham gia đội tuyển.

Buồn vì ở ta vốn là một nền bóng đá không cao nhưng những người có chuyên môn thì cứ bị xếp xó trong cái hội đồng hữu danh vô thực.