Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Cải cách đăng ký kinh doanh để mọi người đọc hỗ trợ doanh nghiệp

Trong hơn 20 năm qua, việc đăng ký kinh dinh đã có nhiều chuyển biến quan trọng. Nguồn: internet

Bây chừ, Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp nhà nước là hệ thống thông tin nghiệp vụ được tin học hóa phục vụ công tác đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế, thống kê, khắc dấu và thương chính đối với doanh nghiệp trên 63 tỉnh, thành phố. Trên cơ sở đó, dữ liệu của 864.600 doanh nghiệp và đơn vị phụ thuộc hoạt động theo Luật Doanh nghiệp và 164.000 thưa tài chính của công ty cổ phần được cung cấp trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia tại trang thông báo điện tử www.Dangkykinhdoanh.Gov.Vn duyệt các dịch vụ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử và dịch vụ cung cấp thông tin đăng ký doanh nghiệp.

Sau Luật Doanh nghiệp ban hành năm 1999, Luật Doanh nghiệp 2005 tiếp kiến đánh dấu về cách tân thủ tục hành chính trong đó có việc đăng ký kinh doanh, đơn giản hóa hàng loạt hồ sơ, lớp lang thủ tục thành lập doanh nghiệp, rút ngắn đáng kể thời kì thành lập doanh nghiệp. Phó trưởng ban Môi trường kinh dinh năng lực cạnh tranh, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương Phan Đức Hiếu tính toán, việc đổi mới đăng ký kinh dinh hiện giờ đã tạo tiện lợi cho rất nhiều doanh nghiệp. Phí đối với một doanh nghiệp chỉ mất vài triệu đồng, nhưng tính theo cả cộng đồng doanh nghiệp thì tần tiện 270 tỷ đồng/năm.

Theo Phó cục trưởng Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Bộ Kế hoạch - Đầu tư Bùi Anh Tuấn, dự án mở rộng lần này là một bước tiến mới trong cải cách thủ tục ra nhập thị trường của doanh nghiệp và tạo môi trường kinh doanh minh bạch, tiện lợi và đồng đẳng cho mọi thành phần doanh nghiệp. Doanh nghiệp được hưởng cơ chế đăng ký kinh dinh thống nhất, áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp, thực hiện thống nhất trên khuôn khổ cả nước. Doanh nghiệp được tiếp cận với nguồn thông báo chính thống, địa vị pháp lý với tuốt luốt đối tác, bạn hàng của mình, giúp giảm rủi ro trong kinh doanh.

Một ích lợi rõ nét nhất chính là thời gian đăng ký doanh nghiệp giảm từ 15 ngày năm 2008 xuống còn 3 ngày rưỡi tính đến năm 2013. Theo đánh giá của Tổ chức Tài chính quốc tế IFC, việc giảm số ngày đăng ký doanh nghiệp đã góp phần tùng tiệm được 4 triệu USD cho các hoạt động đăng ký thành lập mới doanh nghiệp và 8 triệu USD đối với các hoạt động đăng ký đổi thay nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Canh tân đăng ký kinh doanh không chỉ giảm thời kì và uổng 

    Quảng Cáo    

Chúng tôi có đội ngũ luật sư dày dặn kinh nghiệm, tranh tụng nhiều năm tại các cơ quan tòa án, trung tâm trọng tài trong nước và quốc tế, bảo vệ thành công quyền lợi của khách hàng trong các trường hợp tranh chấp thương mại, lao động, thuế, sở hữu trí tuệ và nội bộ công ty.

Các luật sư am hiểu những anh hưởng nghiêm trọng của tranh chấp đến uy tín của doanh nghiệp, chúng tôi đưa ra những giải pháp hữu ích cho chiến lược phát triển, từ đó hình thành nên thương hiệu – mộtcong ty luatuy tín của doanh nghiệp ngày nay.

 đăng ký doanh nghiệp, mà còn góp phần nâng cao chất lượng của các dịch vụ hành chính công vì lợi ích chung của khu vực tư nhân. Việc cải cách đăng ký kinh doanh của Việt Nam đang được cộng đồng quốc tế quan hoài và tương trợ, vấn đề là khai triển ra sao để đạt hiệu quả cao. Phó giám đốc Phòng cộng tác, cạnh tranh và phát triển, Tổ chức phát triển Công nghiệp liên hiệp Quốc Nilguen cho biết, việc thực hành đăng ký doanh nghiệp qua hệ thống thông báo đăng ký doanh nghiệp quốc gia đem lại ích cho khu vực doanh nghiệp tư nhân. Không chỉ được tiếp cận và dùng các dịch vụ khác nhau của hệ thống, doanh nghiệp còn hưởng lợi từ các chính sách tương trợ, khuyến khích xây dựng và áp dụng trên cơ sở tình hình hoạt động của toàn bộ các tổ chức kinh dinh ở Việt Nam. Hệ thống này sẽ kết nối với các cơ quan khác, như bảo hiểm, ngân hàng, đăng ký thương hiệu, nhãn mác để ngày một tạo môi trường kinh dinh thuận tiện hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.

Công tác cải cách kinh doanh ở Việt Nam đang hướng tới xây dựng một môi trường kinh doanh đồng đẳng cho mọi loại hình kinh tế khi nhập thị trường không phân biệt nguồn vốn trong và ngoài nước, tạo môi trường kinh doanh tiên tiến, hiệu quả và sáng tỏ cho cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế khi nhập thị trường Việt Nam; mặt khác, đưa hệ thống thông báo doanh nghiệp quốc gia ngày càng hoàn thiện trong tiến trình tin học hóa các thông tin kinh tế xã hội để sẵn sàng cho một Chính phủ điện tử trong tương lai gần của Việt Nam, được cộng đồng quốc tế tiếp chuyện ủng hộ và giúp đỡ.

Theo daibieunhandan.Vn