Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Chủ tịch Fed sẽ mới thêm khuynh đảo các thị trường tài chính lần nữa?.

Trong bối cảnh mùa công bố báo cáo tài chính quý 1 dần đi đến hồi kết và chỉ có vài số liệu kinh tế được ban bố trong những ngày tới

Chủ tịch Fed sẽ khuynh đảo các thị trường tài chính lần nữa?

Nhà đầu tư có thể thu thập được thêm các chứng cứ về thời điểm Fed kết thúc chương trình nới lỏng định lượng (QE) phê duyệt các câu hỏi mà các lập pháp đặt ra cho bà Yellen. Chủ tịch Yellen sẽ tham dự buổi điều trần tại đồi Capitol về triển vọng kinh tế trước Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Mỹ vào ngày thứ Tư và buổi chất vấn trước Ủy ban Ngân sách Thượng viện vào ngày thứ Năm.

Nhà băng Trung ương châu Âu (ECB) và nhà băng Trung ương Anh (BoE) cũng sẽ nhóm họp và ban bố lãi suất.

Buổi điều trần của bà Yellen có thể khiến các thị trường biến động. Trước đó. Phước Phạm (Theo CNN Money. Bên cạnh đó. Nữ chủ toạ Fed cũng có thể bị chất vấn về đà sụt giảm mạnh của tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 4: Liệu đây có phải là sự chuyển biến thực sự của thị trường cần lao hay chỉ là một điểm sáng nhất thời? Ngoài hai buổi điều trần của chủ toạ Fed tại Mỹ.

Các nhận định không được chuẩn bị trước của bà Yellen đã tác động đến thị trường. Hai lần xuất hiện của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen trước Quốc hội trong tuần này chính là nguyên tố tác động mạnh nhất đến các thị trường tài chính.

Thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo quanh các mức cao kỷ lục những ngày gần đây. Trong tuần này. Dow Jones đã sụt hơn 100 điểm khi bà Yellen tổ chức họp báo sau cuộc họp chính sách tiền tệ. Nhiều khả năng nhận định của chủ toạ Yellen sẽ phản ánh thông báo chính sách tuần trước của Fed khi cơ quan này quyết định cắt giảm quy mô của chương trình mua tài sản bớt 10 tỷ USD.

Phố Wall cũng sẽ tiếp kiến để mắt đến tình hình tại Ukraina khi căng thẳng giữa Nga và nước này leo thang trong các tuần gần đây. Tuần trước Dow Jones xác lập đỉnh cao mọi thời đại và hiện cả Dow Jones cũng như S&P 500 đều đang đứng gần các mức cao kỷ lục. Theo các chuyên viên giao tế. Cụ thể. Chẳng hạn như trong tháng 3 vừa qua. CNBC). Chủ toạ Yellen sẽ tham dự buổi điều trần tại đồi Capitol về triển vọng kinh tế trước Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Mỹ vào ngày thứ Tư và buổi chất vấn trước Ủy ban Ngân sách Thượng viện vào ngày thứ Năm.