Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Vàng, đô la có khuynh hướng giảm?

So với các phiên đấu thầu trước, số lượng đơn vị mua được vàng cũng tăng hơn nhiều. Như vậy, sau 50 phiên đấu thầu, tổng cộng hơn 1,34 triệu lượng vàng (tương đương gần 51,9 tấn) đã được tung ra thị trường.

Thảo luận với PV Tiền Phong, giám đốc một doanh nghiệp kinh dinh vàng miếng ở phía Nam cho biết, giá vàng thế giới đi xuống do gặp sức ép tăng giá của USD; Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm quy mô kích thích kinh tế cũng khiến vàng bớt quyến rũ. Tuy nhiên, chừng nào gói kích thích còn chưa được định đoạt, giá vàng chưa thể giảm sâu. “Do nhu cầu của các tổ chức và doanh nghiệp vẫn còn nên việc đấu thầu vàng sẽ vẫn phải tiếp kiến trong thời gian tới. Mức giá vàng trong nước sẽ được kéo sát với giá thế giới là bao nhiêu khó ước lượng được do quyền định giá bán ra đang nằm trong tay NHNN”, vị này nói.

Sau khi giảm gần 400.000 đồng/lượng, giá vàng trong nước quay đầu tăng giá trở lại. Chốt phiên ngày 6/8, giá vàng SJC của Tập đoàn Đá quý Dojilap dat truyen hinh an vienniêm yết ở mức 37,46 triệu - 37,56 triệu đồng/lượng, giảm hơn 220.000 đồng/lượng so với ngày hôm trước. So với thế giới, giá vàng trong nước vẫn cao hơn 4,3 triệu đồng/lượng.

Trong một diễn biến khác, giá đô la Mỹ của các nhà băng tiếp chuyện giảm mạnh xuống sát mức 21.000 đồng/đô la. Thẳng tay giảm giá nhất là Vietcombank khi giảm tới 70 đồng xuống 21.010 đồng - 21.090 đồng/đô la mua vào, bán ra.

Phạm Tuyên