Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Trường Sơn dừng bước, Quang Liêm thêm mới vào đấu tie-break với Vallejo Pons.

716, vô địch trẻ thế giới 2010, vô địch Nga 2012, hạng 4 châu Âu 2012) và chia tay trường đấu World Cup năm nay

Trường Sơn dừng bước, Quang Liêm đấu tie-break với Vallejo Pons

Andreikin biểu lộ thứ hạng bằng chiến thắng trước Trường Sơn Cầm quân đen đi sau ở ván này, Trường Sơn rơi vào thế thụ động, bị “ép” phải đổi quân như ý đồ của đối phương.

706 và xếp hạng 6 châu Âu 2013, Quang Liêm sẽ phải rất thận trọng nếu muốn bảo vệ ít nhất thành tích vào được đến vòng ba World Cup như cách đây hai năm. Sau 23 nước đi, đôi bên cùng đồng ý bắt tay hòa cờ. Sau 37 nước đi, dẫu hòa quân nhưng trong thế trận bị phong tỏa toàn diện, lại thua nước một quân Tốt có khả năng được phong cấp sớm, Trường Sơn đành chấp nhận thất bại, thua rút cuộc 0,5-1,5 trước Dmitry Andreikin (2.

Trường Sơn chia tay World Cup Trong khi đó, dù được cầm quân trắng, Lê Quang Liêm tái đấu với Francisco Vallejo Pons mà không thể tận dụng tốt lợi thế này trước một đối thủ phòng vệ cực kỳ chém

Trường Sơn dừng bước, Quang Liêm đấu tie-break với Vallejo Pons

Dmitry Jakoveko, nhà vô địch châu Âu 2012 người Nga, cũng chia tay giải sau trận thua Pavel Eljanov, kỳ thủ số 1 Ukraine….

Rút kinh nghiệm từ hai trận đấu vòng 1 quá vất vả, Dmitry Andreikin kiên quyết không để Trường Sơn “ru ngủ” bằng một kết quả hòa nữa ở ván đấu thứ nhì của vòng hai vừa chấm dứt rạng sáng 16-8 (giờ VN).

Với sở trường tư duy nhanh, quyết định táo bạo ở các ván cờ nhanh, cờ chớp mà thành tích quán quân thế giới cờ chớp 2013 cho thấy điều đó, Quang Liêm nhiều khả năng sẽ đạt được đích đề ra. Kỳ thủ Nga liên tiếp tung ra những nước đi táo bạo, như quyết định đổi quân Hậu ngay từ nước đi thứ 11, hy sinh sớm cặp Mã, thêm một Tượng, một Xe nhằm dồn Trường Sơn vào thế bất lợi. Lê Quang Liêm (phải) Vòng hai mới chỉ đi qua 2/3 chặng đường nhưng đã có rất nhiều cao thủ sớm phải nói lời chia tay

Trường Sơn dừng bước, Quang Liêm đấu tie-break với Vallejo Pons

Trước đối thủ không hề xoàng với hệ số Elo 2. Như vậy, sau hai ván đấu bất phân thắng bại, Quang Liêm và Vallejo Pons phải bước vào loạt đấu tie-break trong ngày bữa nay (16-8) gồm các ván cờ nhanh, cờ chớp kết hợp cả thể thức “cái chết bất ngờ” để xác định người thắng cuộc.

Nhà vô địch thế giới 2011 Peter Svidler bị cầm hòa cả hai ván trước kỳ thủ người Moldova Victor Bologan. Sau khi đánh bại Ian Nepomniachtchi ở vòng 1, kỳ thủ 14 tuổi Wei Yi tiếp tục vượt qua Alexei Shirov, một tên tuổi lớn của làng cờ Nga từng giành quyền tham dự trận tranh ngôi vô địch thế giới với Gary Kasparov.