Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Trương Ngọc Ánh tỏa sáng trên ghế giám khảo "Cùng xây toàn bộ nhà mới"

Đa dạng thành phần thí sinh

Từ sáng sớm, các cặp thí sinh đã tụ tập rất đông để sẵn sàng cho những thử thách trước tiên từ chương trìnhCùng Xây Nhà Mới.Có những cặp đôi tham dự tuyển sinh tại Cần Thơ đã phải dậy từ rất sớm, vượt quãng đường dài từ Kiên Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long để kịp tham dự chương trình. Tại điểm thi khu vực Biên Hòa cũng lôi cuốn các cặp thí sinh từ một số tỉnh phụ cận như Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu…

Không chỉ có sức quyến rũ với đông đảo thí sinh trong nước,Cùng Xây Nhà Mớicòn có sức hút mạnh mẽ với các thí sinh là người nước ngoài. Tại điểm tuyển sinh khu vực khu vực Tây Nam Bộ đã có sự dự của một cặp đôi mà chàng trai đến từ nước Nga bóng gió.

Có những thí sinh đến cùng với các con, có cặp chuẩn bị được làm bác mẹ, thậm chí có những đôi chỉ vừa ra mắt gia đình nhưng trong họ đều có chung khao khát xây dựng một tổ ấm đích thực trong ngày mai gần.

Tả rõ màu sắc vùng miền

Xét về địa lý, cả 3 khu vực tuyển sinh khá gần nhau, thế nhưng giữa các thí sinh đã biểu đạt sự dị biệt rõ rệt khiến ban giám khảo cũng phải ngạc nhiên về điều đó.

Ở khu vực Đông Nam Bộ, các cặp thí sinh đều ngang tài ngang sức. Đối với các thí sinh ở miền Tây, họ không quá giỏi về kỹ năng xây dựng cũng như sự khéo nhưng ở họ có một màu sắc riêng, cần cù, chất phác của con người miền Tây. Họ đôn hậu cả trong tính cách và ý tưởng, do đó các cặp đôi luôn chọn cho mình giải pháp an toàn để vượt qua thử thách. Thế nhưng khi vào các vòng trong, nhờ sự góp ý của ban giám khảo và khao khát sở hữu ngôi nhà 1 tỷ đồng đã khiến cho các cặp đôi có những bước chuyển mình tích cực hơn, dần miêu tả sự bứt phá về ý tưởng, tận dụng tối đa những nguyên liệu do chương trình chuẩn bị để thực hành thử thách. Theo ý kiến của giám khảo Quốc Bình, các thí sinh ở tỉnh thành Hồ Chí Minh có cá tính hơn. Họ bảo vệ sản phẩm lẫn quan điểm của mình một cách mạnh mẽ. Đôi khi họ phản biện lại quan điểm của giám khảo khiến không khí trở thành đầy hứng. Ngay từ những vòng tuyển ban sơ, sự quyết liệt và chuyên nghiệp của các cặp thí sinh của khu vực này được biểu đạt khá rõ nét.

Đâu là “thước đo” thí sinh của các giám khảo?

Bộ 3 giám khảo gồm Kiến trúc sư Trần Lê Quốc Bình, chuyên gia thiết kế nội thất người Đức gốc Việt Quách Thái Công và diễn viên - hoa hậu Thời trang Ai Cập Trương Ngọc Ánh. Qua 3 khu vực tuyển sinh, 3 giám khảo với 3 cá tính khác nhau đã được rất nhiều cặp đôi thí sinh yêu mến.

Giám khảo Thái Công vẫn là vị giám khảo khó tính nhất với những lời nhận xét cương trực, khắt khe nhưng không kém phầm dí dỏm. Anh luôn đề cao những sản phẩm thủ công được tạo ra từ sự khéo léo# và sáng tạo. Thế nhưng dù là thủ công nhưng những sản phẩm ấy vẫn phải mang trong nó sự hoàn hảo. Bên cạnh đó, các cặp đôi tham giaCùng Xây Nhà Mớicòn phải biết kết hợp, san sớt công việc với nhau để chinh phục thử thách và từng bước xây dựng tổ ấm của mình.

Giám khảo Quốc Bình luôn quan sát kỹ phần thực hành thử thách của các cặp đôi và kịp thời đưa ra những lời khuyên thật tâm dành cho họ. Anh đề cao các cặp đôi có khả năng chứ không nghiêng hẳn về thiên tài và bản thân các cặp đôi phải mô tả sao cho thật sự xứng đáng với mơ ước tổ ấm 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, vị nam giám khảo này cũng yêu cầu các cặp thí sinh cần có những kiến thức cơ bản về kỹ thuật, thẩm mỹ cũng như kiến thức về nguyên liệu. Có như vậy họ mới không bị bỡ ngỡ khi đối diện với thử thách.

Và vẫn dịu dàng, xinh đẹp cùng những lời khen tặng động viên các cặp thí sinh là giám khảo Trương Ngọc Ánh. Từ những kinh nghiệm từ thực tiễn cuộc sống, Trương Ngọc Ánh luôn là người đồng cảm, chia sẻ với những câu chuyện của các cặp đôi. Mỗi sản phẩm của các cặp đôi đối với Trương Ngọc Ánh đều mang một giá trị, một sức hút riêng. Với giọng nói rét mướt và truyền cảm, vị giám khảo nữ luôn phóng khoáng dành tặng cho các cặp đôi những lời khen thật tâm. Đó là lý do chị luôn được các thí sinh yêu mến.

Cùng Xây Nhà Mớilà chương trình truyền hình thực tiễn do Đài truyền hình HTV và công ty Chu Thị phối hợp thực hành, sẽ được phát sóng từ ngày 06/9/2013 trên kênh HTV7.

M.T(theoBảo Dung &Ngọc Như)