Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

TP HCM: Hành xác trẻ con dưới trời mưa!

Chiều ngày 11-8, tại ngã tư Nguyễn Trãi và Nguyễn Tri Phương (phường 7, quận 5, TP HCM) có một đàn bà trẻ ẵm trên tay một bé gái ngồi run rẩy dưới trời mưa để người đi đường rũ lòng thương cho tiền.

Người phụ nữ ôm đứa bé dầm mưa nhiều giờ liền

Thấy đứa trẻ chỉ mặc một bộ quần áo phong phanh nên một độc giả đã gọi vào đường dây nóng Báo Người cần lao nhờ viện trợ. Theo ghi nhận của phóng viên, người phụ nữ cùng đứa trẻ mặc chiếc áo tơi mỏng ngồi co ro dưới trời mưa bão. Nhiều người bán hàng gần đó cho biết người này đã ẵm đứa trẻ ngồi nhiều giờ liền.



Đứa bé run rẩy trên tay người đàn bà

Chúng tôi đến liên can Công an phường 7, quận 5. Sau khi hỏi một số thông tin như “Có mặc áo tơi không, ngồi ở đâu?” thì trực ban công an phường lấy điện thoại gọi cho một người khác kêu về phường giải quyết công việc.

Sau khoảng 15 phút, một công an phường mới từ tầng trên bước xuống mặc sắc phục rồi cùng hai dân phòng ra hiện trường. Đến nơi, thấy công an người đàn bà và đứa trẻ dẫn nhau bung chạy.

Chúng tôi đề nghị sao không chạy theo giải cứu đứa bé thì chiến sĩ công an nói “Chạy rồi sao mà đưa về được” rồi cả công an, dân binh chạy xe về phường.