Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Tôi mãn thêm vào nguyện khi làm kẻ thứ ba

Chị Ngọc Dương thân mến!

Tôi đã đọc những lời chị viết trong bài Tôi bị lừa làm kẻ thứ ba và tôi xin san sớt cùng chị những gì mà chị đang phải sang trọng. Tôi cũng là một người thứ ba, một người thứ ba vạn bất đắc dĩ nhưng tôi ưng ý với điều đó. Và tôi thực tình khuyên chị, nếu chị không muốn là người độc ác, xin chị đừng phá hủy gia đình họ.

Bài liên tưởng:

Tôi bị lừa thành kẻ thứ ba

Khổ vì kẻ thứ ba cuồng yêu

Quyết giành chồng từ tay kẻ thứ ba

Khinh bỉ kẻ thứ ba tạo ra thảm kịch

Tôi cũng giống như chị. Khi gặp gỡ và xót thương anh ấy, tôi hoàn toàn không biết anh ấy là người đã có gia đình, vợ con. Anh ấy nói dối tôi, nói rằng số “muộn vợ” nên bằng này tuổi vẫn chưa có vợ. Tôi cũng là cô gái còn trẻ, mới lớn nên không đoán biết được hết mưu đồ của một người đàn ông sành sỏi tình trường. Tôi say đắm, phải lòng anh. Tôi hân hoan đón nhận niềm hạnh phúc được làm người thương của anh và cũng như bao người con gái khác đợi một ngày tình ái đơm hoa kết trái.

Chúng tôi yêu nhau hơn 2 năm. Mỗi lần tôi nói tới chuyện cưới xin là anh lại gàn toẹt đi. Tôi cũng đã trao cho anh tuốt tuột đời con gái. Lần nào anh cũng bảo đợi anh, anh còn chút việc phải giải quyết, giải quyết xong nhất định sẽ cưới tôi. Vậy là tôi lại chờ mà không biết rằng anh đang cố tình giấu mình chuyện có vợ con.

Anh giấu giếm chuyện đã có gia đình để yêu tôi. Tôi chỉ là một kẻ thứ ba cùng bất đắc dĩ (ảnh minh họa)

Chuyện tôi và anh yêu nhau cả cơ quan, bạn bè và người thân của tôi đều biết. Thậm chí anh cũng đã thuê riêng một căn hộ để anh đến sống cùng tôi. Quê anh ở tỉnh lẻ, làm trên tỉnh thành nên cuối tuần anh phải về quê với gia đình còn các ngày khác trong tuần anh đều đến ở với tôi. Chúng tôi giống như một cặp vợ chồng và chỉ chờ có tờ đăng kí hôn phối nữa mà thôi.

Thế rồi một ngày chị ấy đến tìm tôi. Ánh mắt của người nữ giới đó không giấu được sự mệt mỏi và thống khổ vì những ngày dài hôn nhân không hạnh phúc. Chị ấy không trách cứ tôi vì biết rằng tôi cũng là người bị lừa dối trong chuyện này. Chị nói rằng chị chẳng thể bỏ anh vì hai đứa con cần bố. Anh ấy là một người chồng tệ nhưng với các con thì anh ấy tốt khôn cùng. Chúng chẳng thể thiếu anh được nên dù thống khổ chị vẫn không muốn ly hôn.

Những lời chị nói khiến tôi chết lặng người. Tôi đang mang trong mình đứa con của anh. Nó mới được gần hai tháng tuổi thôi. Tôi cũng chưa kịp nói cho anh biết vì định đợi anh từ quê lên sau đợt nghỉ phép mới nói để hai bên gia đình xem chuyện cưới xin. Chính tôi là người đã để xảy ra chuyện có bầu vì giục mãi mà anh không chịu cưới nên tôi cứ nghĩ làm như vậy anh sẽ phải cưới thôi. Nào ngờ, bấy lâu nay anh lừa dối tôi để rồi cơ sự ra nông nỗi này.

Khi nghe chị ấy nói, tôi nóng bừng người lên và nói với chị rằng tôi khăng khăng sẽ bỏ anh. Tôi không bao giờ muốn vì tôi mà một gia đình khác phải ly tán. Nhất là những đứa trẻ, chúng sẽ khổ sở hết sức. Dù cho tôi có là người bị lừa dối để rơi vào cảnh ngộ này hay chủ động đi chăng nữa nhưng nếu rút cục tôi cướp anh ra khỏi tổ ấm thì tôi vẫn là người có tội. Chị ấy nghe tôi nói, cứ nắm mãi lấy bàn tay tôi cảm ơn vì tôi là người hiểu chuyện. Chị thay mặt các con để cảm ơn tôi vì tôi đã không phá hủy đi tổ ấm của chúng.

Tôi bằng lòng làm kẻ thứ ba chứ không giành giật anh từ gia đình (Ảnh minh họa)

Nhưng đúng là trên đời này, thứ khó khăn nhất để điều khiến chính là tình cảm. Tôi biết anh ta lừa dối tôi, anh ta đã có vợ con và giữa chúng tôi không có một kết cục viên mãn được nhưng tôi lại không thể rời xa được anh ấy. Khi bị tôi truy, anh nhận bít tất về mình nhưng khóc lóc cầu xin tôi ở bên anh. Anh nói rằng nếu tôi bỏ anh, bỏ đứa bé thì anh nhất thiết sẽ bỏ vợ dù cho tôi có không lấy anh đi chăng nữa. Chỉ cần tôi chịu ở bên anh, anh sẽ chỉ yêu mình tôi nhưng sẽ nỗ lực làm tròn bổn phận của một người cha với các con. Tôi không muốn là một người ác, cũng không muốn rời xa anh và vì vậy rút cục, sau bao ngày nghĩ suy, tôi quyết định đồng ý ở lại bên anh. Hẳn nhiên, chúng tôi giấu để vợ anh không bao giờ biết điều này.

Hiện tại, tôi đang sống trong căn hộ mà anh mua cho tôi. Hầu như một tuần anh ở bên tôi nhiều hơn bên vợ vì chỉ cuối tuần anh mới về bên các con. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Chúng tôi đang đợi chờ đứa con của mình chào đời. Tôi tin, anh không còn tình cảm với vợ mà chỉ sống bên chị ấy vì nghĩa vụ mà thôi. Đó là lí do tôi không có giành giật anh bằng được về mình vì như thế sẽ tiếng rằng ác, như thế sẽ cướp mất bố của những đứa trẻ vô tội. Cứ như thế này, tôi vẫn có được người đàn ông mình yêu, yêu mình mà không làm đảo lộn cuộc sống của ai cả.

Tôi hài lòng vì làm người thứ ba giấu mặt!