Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Quang Liêm phải đấu "tie-break" thêm mới vào với kỳ thủ Tây Ban Nha.

8

Quang Liêm phải đấu

Với tính chất quan trọng của ván đấu, cả hai kỳ thủ đều tỏ ra rất cẩn trọng trong từng nước đi khi biết rõ đẳng cấp đối thủ của mình.

Và đến nước cờ thứ 37, Trường Sơn đã chấp thuận chịu thua. Nếu sau 4 ván cờ nhanh vẫn hòa, Liêm và Dmitry Andreikin sẽ thi đấu tiếp 2 ván cờ chớp - nội dung sở trường đã giúp Quang Liêm vô địch thế giới 2013. 8. Nhưng tới ván lượt về, anh đã chẳng thể tiếp kiến làm được điều đó. Sau khi đã hòa Francisco Vallejo ở ván lượt đi cờ tiêu chuẩn, Quang Liêm (hệ số elo 2712) có ưu thế cầm quân trắng bước vào ván lượt về gặp Vallejo (elo 2706) đêm 15.

Có ưu thế cầm quân trắng nhưng Dmitry Andreikin vẫn chủ động chơi an toàn khi quyết định đổi Hậu ở nước cờ thứ 12, song song tạo lợi thế khi không cho quân Vua của đối thủ có dịp nhập thành.

Tuệ Minh. Với kết quả thua 0,5-1,5 sau 2 ván cờ tiêu chuẩn, Trường Sơn đã phải dừng bước ở vòng 2 World Cup cờ vua 2013. Không được "may mắn" như Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (elo 2625) đã phải dừng bước ở vòng 2 World Cup trước đối thủ được đánh giá cao hơn làDmitry Andreikin (Nga, elo 2727).

Đến nước thứ 25, Dmitry Andreikin đã xác lập được ưu thế hơn 2 tốt so với Sơn cùng một thế trận áp đảo. Hòa 1-1 sau 2 ván cờ tiêu chuẩn, hai kỳ thủ sẽ cùng nhau bước vào 4 ván cờ nhanh phân thắng phụ diễn ra vào đêm 16. Quang Liêm phải bước vào thi đấu tie-break ở vòng 2 World Cup cờ vua Và sau 23 nước cờ, Quang Liêm vàVallejomột lần nữa bằng lòng chia điểm.

Ở ván cờ tiêu chuẩn lượt đi, Trường Sơn cầm quân trắng đã hòa Dmitry Andreikin.