Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Nhà giàu truyền hình An Viên trên thế giới cất tiền ở đâu?

Triệu phú thời nay không đơn giản là các ông hoàng trong ngành đường sắt. Số triệu phú ở Bắc Mỹ liên tiếp tăng vì càng ngày càng có nhiều người thành công trong ngành công nghệ. Theo tạp chí Bloomberg Markets, số triệu phú Bắc Mỹ tăng 11% lên 3,73 triệu người, biến đây trở thành khu vực có tốc độ gia tăng lượng triệu phú nhanh nhất thế giới.


Câu hỏi đặt ra là các đại gia này để tiền tài họ ở đâu?

tùng san Bloomberg Markets vừa xếp hạng những công ty hàng đầu giúp quản lý nguồn tiền cho các gia đình sung túc. Trong số này, bên cạnh các ngân hàng còn có các công ty quản lý tài sản hoạt động độc lập.

Từ năm ngoái, tài sản của giới nhà giàu của thế giới tăng lên 46,2 nghìn tỷ USD khiến các ngân hàng này càng ngày càng có nhiều khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, những "cái két" đồ sộ này đanglắp truyền hình cáp và internettầm các nguồn tiền mới từ châu Mỹ La Tinh.

Trong danh sách 28 ngân hàng giữ tiền của nhà giàu thế giới nhiều nhất, nhà băng HSBC đứng đầu bảng với việc quản lý khối tài sản hơn 137 tỷ USD của 340 gia đình, tiếp đến là Northern Trust quản lý 112 tỷ USD của 3.457 gia đình, và Bessemer Trust quản lý 77,9 tỷ USD của 2.200 gia đình.

Nguồn: Bloomberg.

Nguồn BI/Dân Việt