Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Người mới nhất Anh thất thế ở Premier League.

Nhưng với sức ép thành công tại Premier League, họ cũng buộc phải có những tính liệu

Người Anh thất thế ở Premier League

Các ông chủ? Họ chỉ làm những gì tốt nhất cho đội bóng, trong đó có việc chiêu mộ hàng loạt sao ngoại. Tương lai, giải đấu số 1 của người Anh sẽ chính thức khai mạc.

LĐBĐ Anh? thực tiễn thì họ cũng rất ráng cải thiện tình hình với những quy định riêng. Phải thấy rằng, các đội bóng Anh vẫn dành những sự ưu tiên nhất quyết cho các cầu thủ bản địa. VÀ CĂN BỆNH NAN Y Đó là những con số thống kê đáng báo động cho người Anh. Song, rất khó để ép các “ông lớn” phải dùng hàng nội, khi chính ĐT Anh cũng đang khan hiếm thiên tài.

Các nhà làm bóng đá xứ sương biết THỰC TẾ buồn đó, nhưng nó như căn bệnh nan y rất khó cứu chữa.

Bởi theo đánh giá của Spreadex thì trong số 220 cầu thủ bản địa có tên trong danh sách của 20 đội bóng dự Premier League 2013/14, chỉ có 68 cầu thủ được bảo đảm vị trí đá chính ở mùa tới. Thế nhưng, nhiều khả năng chỉ có chưa đầy 1/3 số người Anh được góp mặt vào cuộc chơi này. Giờ đây, không có đội bóng nào tại Premier League có tỷ lệ cầu thủ Anh lớn hơn 50%.

Nhiều khả năng chỉ có chưa đầy 1/3 số người Anh được góp mặt tại Premier League 2013/14 thực tiễn BUỒN

Người Anh thất thế ở Premier League

Họ sẵn sàng chi ra những khoản tiền lớn để chiêu tập các thiên tài trẻ như trường hợp của Allen, Henderson (Liverpool) hay Jones, Smalling (Man Utd).

Trong năm 1999, Chelsea trở nên đội bóng trước nhất tại Anh ra sân mà không có cầu thủ bản địa nào trong đội hình. Premier League không còn dành cho người Anh, nhưng họ chẳng biết kêu ai. Để có thể cải thiện tình hình, theo như Ferdinand thì người Anh “cần phải có một kế hoạch chuẩn trong 10 năm và đừng nom nhiều vào ĐT Anh tại World Cup 2014”.

Riêng như Man City và Chelsea thì họ đang hạn chế tối đa số cầu thủ Anh trong đội hình, với 8 cầu thủ theo như quy định của LĐBĐ Anh (!). Rõ ràng, so sánh việc chi 20 triệu euro cho một cầu tiên chỉ mài đũng quần ở băng ghế dự bị như Henderson với 2,6 triệu bảng cho ngôi sao ngoại Michu (Swansea, 18 bàn mùa trước) là dị biệt quá lớn. Các CLB? Rất nhiều đội bóng đã bị bán cho nước ngoài.

Với một con số ít oi như thế, ai bảo Premier League là của người Anh? Tỷ lệ ngoại binh ở 6 đội bóng lớn Cần phải biết rằng, ở mùa giải Premier League trước nhất (1992/93) cả giải đấu này chỉ có 13 cầu thủ nước ngoài. Đối với các đội bóng thuộc “Big Four” thì Man Utd là đội có tỷ lệ cầu thủ nước ngoài thấp nhất trong đội hình, nhưng cũng lên tới 64,5%.

Nhưng đó là chuyện của ngày xưa. Tiếp đó, đến lượt Arsenal (2005) cũng nối gót “người hàng xóm” tại London.