Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Lực sĩ Quốc Toàn “bỏ con săn sắt, bắt con cá rô” mọi người đọc.

Do đó, tôi chẳng thể dự giải cử tạ VĐQG 2013”

Lực sĩ Quốc Toàn “bỏ con săn sắt, bắt con cá rô”

Toàn đội được đánh giá giữ được phong thái tốt trong quá trình tập tành cũng như đạt tâm lý ổn định. Đó cũng là cách để Hàn Quốc truyền bá trước thềm ASIAD 17. Giải toàn quốc 2012, Hoàng Anh Tuấn đã đánh dấu sự trở lại sau 2 năm bị cấm thi đấu vì án doping bằng chiếc Huy chương Vàng cử giật 56kg nam.

Cách đây mấy hôm, đội cử tạ Việt Nam gồm 7 VĐV, trong đó có Quốc Toàn, Nguyễn Thị Thúy – từng dự Olympic London 2012, đã kết thúc đợt tập huấn kéo dài 26 ngày tại Incheon (Hàn Quốc) và trở về Việt Nam. Bàn bạc với Dân Việt, Quốc Toàn cho biết: “Chuẩn bị cho giải VĐTG diễn ra tại Ba Lan và SEA Games 2013 (Myanmar), trong tuần tới, tôi sẽ xuất hành sang Hungary tập huấn.

Vì lẽ đó, chuyên gia Bulgaria cùng ban huấn luyện đội cử tạ Việt Nam đã đi tới quyết định cần đầu tư tụ họp hơn cho Quốc Toàn hướng tới giải VĐTG. Còn Thạch Kim Tuấn giành 3 HCB (125kg cử giật, 156kg cử đẩy, 281kg tổng cử). 2014 do họ làm chủ nhà. Vắng Quốc Toàn, nhiều khả năng hạng 56kg nam ở giải toàn quốc năm nay chỉ còn là cuộc so tài giữa vàng anh Tuấn và Thạch Kim Tuấn.

Vậy nên, khi không có ngôi sao số 1 góp mặt, đơn vị này sẽ mong đợi nhiều ở VĐV kỳ cựu Hoàng Anh Tuấn. Thời kì tập huấn sẽ kéo dài cho tới sát ngày giải VĐTG tranh tài. Lực sĩ Quốc Toàn sẽ không dự giải cử tạ VĐQG 2013.

Chuyến tập huấn hoàn toàn do phía Hàn Quốc đài thọ cho cử tạ Việt Nam.

Trở lại với câu chuyện giải VĐQG, hiện Quốc Toàn đang thuộc đội cử tạ Đà Nẵng. Trước đó, trong tháng 6, tại giải vô địch châu Á, Quốc Toàn thi đấu chưa thành công khi chỉ giành 2 HCĐ ở nội dung cử đẩy (155kg) và tổng cử (275kg).

Hoài Việt.