Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Làm mới Eva khéo tay: Tự làm chân váy quấn sành điệu

Váy quấn ( hay còn gọi là wrap skirt ) là những chiếc váy giống như miếng vải lớn quấn quanh người, giúp che đi tội và tôn lên đôi chân thuôn. Những họa tiết in bắt mắt trên chân váy càng giúp bạn nổi trội và vấn hơn. Hãy cùng Eva khéo tay tự làm cho mình một chân váy quấn in họa tiết đương đại, cá tính và thời trang nhé.


Váy quấn từ BST xuân hè 2012 của Michael van der Hamp


Chân váy quấn tự làm đương đại, độc đáo và bắt mắt

Các bạn cần:

Khăn quàng in họa tiết, khổ lớn

Một cuộn dây ruy băng, Kim cài (có thể mua được ở Hàng Bồ)

Kim chỉ hoặc máy khâu

Kim băng

Kéo

Các bước thực hiện:


Bước 1: Cắt đôi chiếc khăn hình vuông để có 2 phần chữ nhật bằng nhau. Phải bảo đảm một nửa chiếc khăn đủ dài để che phủ phần chân váy lót bên trong.


Bước 2: phải chiếc khăn bạn không đủ rộng để quấn quanh người thì bạn có thể cắt bớt 2 miếng nhỏ B, C và nối 2 miếng A và D lại để tăng chiều rộng váy như hình


Bước 3: Cắt ruy băng thành sợi nhỏ dài gấp đôi chiều rộng của váy. Ghim cài đánh dấu điểm giữa sợi ruy -băng. Ruy- băng sẽ được dùng để dấu những sợi vải tua rua của phần mép khăn bị cắt ra.


Bước 4: Bạn gập đôi sợi ruy- băng, kẹp mép khăn vào giữa 2 lớp của ruy-băng, dùng ghim để nhất quyết 3 lớp lại với nhau. Tiếp đó khâu hoặc may dọc theo đường chấm gạch vàng như hình trên.


Đến đây, bạn có thể quấn chiếc khăn quanh mình và cái kim bằng vào sao cho vừa người là hoàn thành, nhưng nếu muốn tạo dáng chiếc váy đẹp hơn bạn có thể thực hiện thêm các bước tùy chọn dưới đây.


Bước 5 (bước tùy chọn): Dùng kim đánh dấu điểm giữa của váy là Y, và đánh dấu 2 điểm chiết ly là X, Z cách đều 2 bên điểm Y khoảng 8cm


Bước 6 (bước tùy chọn):Tiếp theo, bạn gập đôi vải ở 2 điểm X và Z lại, rồi khâu hoặc may 1 đường chéo lên như hình cách 2 điểm này 1 khoảng 2cm và dài 8-9cm


Bước 7 (bước tùy chọn): Khi may xong hai đường chéo như trên bạn sẽ được 2 đường ly giúp dáng váy ôm mông đẹp hơn.


Rốt cuộc chỉ cần cài kim băng lại là hoàn thành chiếc váy cuốn họa tiết độc đáo rồi