Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Kỳ 2: Cặp đôi cọc ngày hôm nay cạch.

Hilss sống chỉ cách ngôi nhà thời ấu thơ của Gruseck có vài căn

Kỳ 2: Cặp đôi cọc cạch

Waltraud rời ngôi làng vào buổi sáng và trở về vào cuối ngày, dù cảnh sát và dân làng sau này mới biết được rằng nữ ca sĩ này có một cuộc thế kép.

Dù Jager và Hilss chưa bao giờ là bạn thân, cả hai vẫn thường trò chuyện gẫu trước và sau khi đưa khách lên thuyền.

Hilss đến đón Waltraud ở bến xe lửa vào cuối ngày và chở vợ về nhà trên chiếc Jeep Cherokee màu xanh của mình. Tuy nhiên, vài năm sau khi thành thân, mọi thứ trở thành kì lạ hơn rất nhiều. Chuyện một người đàn ông lớn tuổi lấy một đàn bà trẻ hơn từng lớn lên ở ngôi làng song hầu như chẳng mấy ai biết đến đủ là đề tài ngồi lê đôi mách tại Kappel-Grafenhausen.

Ông ngày một xanh xao và xuất hiện triệu chứng rõ ràng của bệnh tim. Điều trước tiên mà họ để ý đến cặp đôi này là sự chênh lệch tuổi tác giữa họ. Waltraud tự hào nói với bất kì ai rằng mình là một ca sĩ giọng nữ cao và là nghệ sĩ biểu diễn.

Dù vậy, bên cạnh “sự bất bình thường” này, Waltraud chưa từng làm điều gì khác khiến dân làng để ý nhiều hơn đến mình. Thậm chí Hilss từng nói về chuyện đời mình với Jager đôi lần. Waltraud đội một bộ tóc giả rất lớn và đeo kính mát như thể mình là một diva còn Hilss là lái xe vậy.

Song kể từ khi Waltraud bước vào thế cục Hilss, mọi chuyện đã đổi thay. Trong khi đó, Waltraud cũng có một thế cục khá kín đáo cho đến khi chuyển đến sống với Hilss. Trước đó, Hilss sống rất lặng lẽ, siêng năng làm việc. Tính cách của ông cũng đổi thay, như lời kể của Bruno Jager – người cũng lái thuyền cho du khách qua đầm lầy.

Hilss đã ở độ tuổi 60, nhiều hơn Gruseck 20 tuổi, và là một ngư gia to lớn có phần quê mùa khi thẳng tắp đi ủng, dù là trước hay sau khi làm việc. Tuy nhiên, khi nào và làm thế nào cả hai lại có mối quan hệ lãng mạn thì đến nay vẫn là điều bí hiểm. (Còn nữa) Đào Diệu (tổng hợp).

Hermann Hilss và Waltraud Gruseck. Theo Jager, Hilss không còn là người mà ông từng biết sau khi cưới Waltraud. Hilss bắt đầu đổi thay. Cô ta cũng biểu đạt bản thân mình giống như một nghệ sĩ, với lối ăn mặc lòe loẹt trong mắt dân làng.

Ảnh: TL Cả hai đều quen biết nhau từ trước khi trở thành một cặp. Hilss trở nên trầm tư và hầu như chơi mở lời, như thể ông quyết định đóng sập cánh cửa cuộc thế mình với bất kì ai và tránh nói bất kì chuyện gì nếu như không liên tưởng đến công việc.

Theo thời kì, các triệu chứng bệnh tật của Hilss cũng ngày càng rõ rệt hơn. Sau khi hôn phối, cả hai bắt đầu trở nên tâm điểm chú ý của dân làng.