Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Học viện anh tình hình tài nhí: Nơi mẹ là "huấn luyện viên" của con

Câu hỏi đặt ra là liệu có bao lăm hào kiệt bị bỏ phí nếu không nhận được sự phát hiện và nuôi dưỡng từ những người gần gụi nhất - các bậc làm cha làm mẹ?

Lợi. Của việc phát hiện khiếu sớm

Khiếu của trẻ được hình thành và phát triển từ rất sớm, thậm chí từ lúc em bé mới được sinh ra. Khoa học đã chứng minh khiếu của trẻ có quy luật giảm dần, có tức là càng lớn, năng khiếu của bé sẽ mai một dần nếu không được phát hiện và bổ dưỡng sớm và đúng cách.

Chính vì vậy, trên thế giới đã và đang diễn ra một cuộc cách mệnh giáo dục sớm cho trẻ, đặc biệt là vào thời kỳ vàng từ 3 - 6 tuổi. Ở thời kỳ này, 4 khiếu chính của trẻ là sáng tạo, ngôn ngữ, tư duy logic, tầng lớp sẽ dần trình bày và cần được bố mẹ phát hiện và tẩm bổ sớm.

Nếu được phát hiện và tẩm bổ càng sớm trong “thời kì vàng”, tỉ lệ thành công càng cao hơn vì ở thời kì này não của trẻ phát triển mau chóng, thu nhận được lượng thông báo lớn hơn bao giờ hết.

Có thể nói giáo dục sớm trong thời kỳ này mang lại ý nghĩa đặc biệt quan yếu và có tác dụng phi thường đối với sự trưởng thành của trẻ. Nên chi, nhiệm vụ của bác mẹ là chơi cùng con, học cùng con, mẹ vừa là bạn, vừa là “huấn luyện viên” giữ vai trò dìu dắt và phát triển những khiếu bẩm sinh của con thành tài năng thực sự.

Bổ dưỡng năng khiếu đúng cách có ý nghĩa chủ chốt

Việc phát hiện năng khiếu của trẻ tuy quan yếu, nhưng việc định hướng, bồi bổ năng khiếu đó còn quan yếu hơn nhiều, và ba má cũng cần phải có những công cụ, kĩ năng để làm được việc đó. Chính vì vậy, thiết bị NAHI kids hay “Học viện hào kiệt nhí” đã ra đời với nhiều nội dung “học mà chơi, chơi mà học” hữu ích, lí thú dành cho cả bé và ba má.

Tại đây, bé được thỏa sức khám phá và phát triển khiếu toàn diện ở 4 mảng sáng tạo, ngôn ngữ, tư duy logic và từng lớp ưng chuẩn những áp dụng ham thích và bổ ích được thiết kế riêng cho bé. Ngoại giả, bố mẹ sẽ được tìm hiểu thêm về cách thức để phát hiện và nuôi dưỡng hào kiệt cho con, tham dự vào các hoạt động định hướng anh tài định kỳ để tẩm bổ kiến thức và nâng cao kĩ năng làm “huấn luyện viên” dìu dắt con.

Thiết bị NAHI kids ra đời với mục đích chung tay cùng các bậc phụ huynh phát hiện, định hướng và bồi dưỡng năng khiếu của các em nhỏ ngay trong tuổi vàng đầu đời.

Khám phá 9 năng khiếu tiềm ẩn cùng “ Olympics hào kiệt nhí ”

Theo Ông Howard Gardner, Tiến sĩ Tâm lý học nức tiếng của Đại học Havard, con người có đến chín loại năng khiếu, và trẻ có loại khiếu nào thì sẽ có năng lực vượt trội ở lĩnh vực đó. Những loại khiếu mà tấn sĩ Gardner nói tới là: năng khiếu về toán học/logic, ngôn ngữ/lời nói, thị giác/không gian, vận động, âm nhạc/giai điệu, hướng ngoại, hướng nội, hướng về thiên nhiên, về sự tồn tại. Tất thảy sẽ có trong cuộc thi Olympics anh tài nhí được NAHI tổ chức chính thức trong 10 tuần từ ngày 1/8 đến ngày 03/10/2013 dành cho bé và bác mẹ.

Tại đây, bé và ba má không chỉ cùng tham gia những thử thách ưa mà còn có cơ hội giành được 2 thiết bị NAHI kids mỗi tuần dành cho người thắng cuộc. Đặc biệt, trong cuộc thi này, bác mẹ với vai trò là huấn luyện viên tuấn kiệt sẽ là người hỗ trợ nồng nhiệt nhất giúp con hoàn tất các thử thách của cuộc thi và qua đó cùng bé khám phá và nuôi dưỡng khiếu của mình.

Để tăng cơ hội chiến thắng, mẹ và bé có thể cùng nhau tập luyện trên thiết bị NAHI kids được thiết kế dành riêng cho sự phát triển năng khiếu của trẻ mỏ Việt Nam.

Để biết thêm thông tin về cuộc thi cũng như sản phẩm NAHI Kids, bạn đọc có thể truy cập vào trang web: www.Nahi.Vn.