Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

HLV Fabio Capello vẫn đáng tin cậy tự tin.

Q

HLV Fabio Capello vẫn tự tin

Ngoài ra, trong bốn trận còn lại “gấu Nga” rất dễ thở khi chỉ gặp các đối thủ dễ chịu như Luxembourg (hai trận đi và về), Azerbaijan (sân khách) và Israel (sân nhà). Ông Capello trả lời: “Có phải bạn rất muốn tôi bị thải hồi phải không? Tôi không hề cảm thấy mối đe dọa nào vì hãy thử nhìn vào bảng xếp hạng mà xem, nếu chúng tôi chiến thắng trong bốn trận đấu tới, chúng tôi sẽ kiên cố đoạt ngôi đầu bảng để đến Brazil”.

Thất bại này khiến tuyển Nga giậm chân ở vị trí thứ hai của bảng F với 12 điểm, kém 2 điểm so với đội đầu bảng Bồ Đào Nha. Khuân mặt thất vọng của HLV Capello sau thất bại trước Bắc Ireland Ở trận đấu trên, tuyển Nga chơi quá bế tắc và hoàn toàn lép vế trước lối đá nhanh, mạnh mẽ của các cầu thủ Bắc Ireland.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi với HLV Fabio Capello: “Ông có nghĩ mình sẽ bị sa thải sau thất bại này?”. Họ đã chơi tốt hơn chúng tôi về tốc độ và sự kiên tâm. Trong khi đó, với thắng lợi trước tuyển Nga, Bắc Ireland mới có được 6 điểm sau 6 trận và rất ít dòm giành vé.

Tuy nhiên, HLV Capello đã phải dìm với báo điện tử Daily Mail (Anh): “Tôi chưa bao giờ thấy Bắc Ireland chơi nhanh và mạnh mẽ như thế này. Những cầu thủ của tôi đã biểu thị sự nghèo nàn, không chỉ một, hai cầu thủ mặc cả đội đều đá dở”.

Phút 58, Martin Paterson lại có pha đánh đầu tung lưới thủ môn Igor Akinfeev (Nga) nhưng không được trọng tài xác nhận vì lỗi việt vị.

Tuy nhiên, Nga vẫn còn nhiều dịp giành ngôi đầu bảng để đoạt vé trực tiếp dự vòng chung kết World Cup 2014 do họ đá ít hơn Bồ Đào Nha một trận. Phút 43, từ một pha tấn công rất nhanh và đẹp mắt bên cánh phải, tiền vệ Niall McGinn tạt bóng chính xác để tiền đạo Martin Paterson đánh đầu ghi bàn thắng độc nhất của trận đấu.

THẮNG. Tôi nghĩ họ đã chơi trận đấu tốt nhất từ trước đến giờ.