Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Giao dịch BĐS tăng trở thêm mới lại


Nhà đầu tư đã tin hơn vào thị trường


Cụ thể như: Khu tỉnh thành mới Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội, chủ đầu tư mở bán 144 căn hộ có diện tích từ 47- 69 m2, giá bán trung bình 13,8 triệu đồng/m2 (đã bao gồm thuế VAT và phí bảo trì) thì chỉ tính trong nửa đầu tháng 5/2013 đã bán được 118 căn (hơn 80%). Ngoài ra còn hàng loạt các dự án chung cư như VP5 khu thị thành mới Linh Đàm, quận Hoàng Mai; Dự án chung cư CT11 Kim Văn-Kim Lũ, quận Hoàng Mai; Dự án Đại Thanh, huyện Thanh trì, Hà Nội; Dự án Ehom4 của Công ty Nam Long - thị thành Hồ Chí Minh đều có tín hiệu khả quan.

Bẩm cũng cho thấy, việc các nhà băng thương nghiệp hạ lãi suất huy động và cởi mở hơn trong việc cho vay mua nhàlắp đặt truyền hình avgở, tâm lý nhà đầu tư tin cậy hơn vào thị trường, nguồn vốn cho thị trường bớt bít tất tay, thị trường bất động sản tại các tỉnh thành lớn đã bắt đầu có tín hiệu khả quan. Các doanh nghiệp đã tích cực chủ động hơn trong việc đề xuất các giải pháp maketing bán hàng, khuyến mại, giao sản phẩm căn hộ xây thô để khách hàng tự hoàn thiện...

Tại hai TP Hà Nội và TP.HCM, một số dự án phát triển nhà ở đang có khuynh hướng chuyển đổi cơ cấu căn hộ sang diện tích nhỏ, hoặc chuyển đổi công năng từ nhà ở thương nghiệp sang nhà ở xã hội. Đây là một trong các hiệu ứng hăng hái của quyết nghị số 02/NQ-CP của Chính phủ đối với thị trường bất động sản, góp phần từng bước tháo gỡ khó khăn cho thị trường.

Linh Vân

Email Print

Hà Nội, Quận Hoàng Mai, Nghị quyết, Nam Long, Đại Thanh, Kim Văn, tăng, Linh Đàm, Hồ Chí Minh