Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Firefox 24 beta cho Android ra mắt: tương trợ WebRTC, san sớt web qua NFC, bổ sung chế độ thêm mới vào đọc ban đêm.

Mozilla mới đây đã ra mắt phiên bản 24 Beta của Firefox trên Android

Firefox 24 beta cho Android ra mắt: hỗ trợ WebRTC, chia sẻ web qua NFC, bổ sung chế độ đọc ban đêm

Bên cạnh đó, Mozilla còn bổ sung cho Firefox 24 Beta khả năng chia sẻ trang web đang mở duyệt NFC, cho phép truy cập vào các áp dụng nền web từ menu chính, hỗ trợ tốt hơn việc chuyển văn bản thành chữ (tương trợ cho người mịt).

Cố nhiên là WebRTC vẫn chỉ mới ở thời đoạn thể nghiệm chứ chưa chính thức đi vào hoạt động. Với WebRTC, người dùng có thể gọi điện cho nhau thông qua trình duyệt, và phiên bản dành cho PC của Firefox đã tương trợ tính năng từ lâu.

Việc bổ sung Night Mode sẽ giúp chúng ta duyệt web ban đêm mà không bị nhức mắt như chế độ Day (nền trắng chữ đen) mặc định

Firefox 24 beta cho Android ra mắt: hỗ trợ WebRTC, chia sẻ web qua NFC, bổ sung chế độ đọc ban đêm

Ngoại giả, Mozilla cũng có bổ sung chế độ Night Mode với nền đen chữ trắng cho tính năng Reader của Firefox 24 Beta. Reader là dụng cụ cho phép hiển thị nội dung và hình ảnh chính của trang web trong một giao diện riêng để hạn chế sự phân tâm, giống với Reader của Safari. Trình duyệt này giờ đây đã tương trợ WebRTC , một chuẩn cho phép trình duyệt truy cập vào các phần cứng đa công cụ (như camera, micro trên điện thoại, máy tính) mà không phải cài thêm bất kì plug-in nào.

Tải về Firefox 24 beta dành cho Android  Xem thêm: [Video] Thực hiện cuộc gọi video giữa Chrome và Firefox nhờ chuẩn WebRTC      Nguồn: Mozilla.