Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Cuộc đời game thủ từ khi sinh ra đến lúc qua đời đáng tin cậy.

Có một sự thực mà họ không dám thú thật với vợ con của mình, đó là ngày xưa họ cũng đã từng như vậy, bởi điều đó có thể sẽ phá vỡ hình ảnh người cha kiểu mẫu mà họ chũm xây dựng bấy lâu nay

Cuộc đời game thủ từ khi sinh ra đến lúc qua đời

Trong vòng 20 năm, nhờ sự phát triển và phổ quát của ngành công nghiệp game mà thuật ngữ "game thủ" không còn xa lạ. Chí ít, cũng giống như mọi ông bố bà mẹ khác, bậc phụ huynh sẽ hạn chế tối đa việc chơi của đứa trẻ, nhưng mọi nạm để nghiêm cấm hoàn toàn chuyện chơi game là vô bổ. Giai đoạn 7: Từ 30-35 tuổi  Đến tuổi này, game thủ vững chắc không có nhiều thời gian để dành cho việc chơi game, đặc biệt là những game phức tạp, có tính thử thách cao và không biết đến khi nào mới tới được hồi kết.

Giờ đây, game thủ con đã trưởng thành và khôn lớn, có thể tự lo cho bản thân chứ không cần sự bao bọc của gia đình. Cuối cùng, thỏa hiệp giữa hai game thủ trong nhà sẽ là game thủ con được chơi sau khi hoàn thành bài tập và việc nhà, trong khi game thủ bố có nhiệm vụ đảm nhận thiết bị và quản lý giờ chơi.

Mỗi buổi sáng, khi thấy con mình vẫn đang ngủ gục bên cạnh chiếc TV, nhiều bà mẹ nổi cáu trong khi các ông bố thì vừa cố gọi con dậy, vừa tìm cách để vợ mình hạ hỏa.

Khoảng cách giữa hai thế hệ trong nhà có thể khiến game thủ con cách biệt, dị đồng quan điểm, thậm chí xung đột với phụ huynh

Cuộc đời game thủ từ khi sinh ra đến lúc qua đời

Nguyễn Hào. Không còn phải lo giữ hình ảnh người cha gương mẫu trước mặt con cái, đó là những năm tháng mà game thủ bố quay trở lại tuổi thiếu niên đúng nghĩa khi mà có thể chơi game với cường độ không thua gì đám trẻ.

Nhiều ông bố có thể kiêu hãnh giới thiệu với con của mình tựa game yêu thích hồi còn bé, thậm chí còn kể lại chuyện bố mẹ của họ không cho chơi game và bắt phải ra ngoài chơi như thế nào. Và chí ít, ở lứa tuổi này, sự từng trải và kinh nghiệm có thể giúp họ đinh hướng cho con cháu chơi game thế nào cho đúng, tránh mắc phải sai lầm của người đi trước.

Chính do vậy mà thời gian dành cho game hầu như thường còn nữa mà thay vào đó là hội họp, tiếp khách, kiếm tiền… Có thể nói từ năm 30 đến năm 40 tuổi là một thập kỉ ít động đến game nhất trong cuộc thế game thủ.

Và nếu không bị vợ kiểm soát, rất có thể rồi họ sẽ lại giải quyết bữa tối với đồ ăn nhanh, nước ngọt hay mì tôm không biết chừng. Đôi khi, câu chuyện có thể chấm dứt theo kiểu bad-ending khi mà vợ của anh ta cũng nghe câu chuyện đó, và gợi ý rằng hai bố con chơi game quá nhiều, nên ra ngoài vận động và hít thở không khí trong lành một tẹo

Cuộc đời game thủ từ khi sinh ra đến lúc qua đời

Chuyện cụ ông, cụ bà thích chơi game giờ không còn là hiếm có khó tìm. Cũng với bầu máu nóng ấy, cũng với những trò chơi ấy, chỉ khác ở chỗ thay vì một cậu thanh niên thì giờ đây ngồi trước màn hình là một người đàn ông đứng tuổi, đầu hai thứ tóc nhưng lại hò hét như trẻ em khi phá đảo xong màn chơi nào đấy.

Thời đoạn 9: Từ 40-45 tuổi  Một vài năm trước đó, game thủ khó có thể ngồi yên một chỗ, cùng chơi game với con được, đơn giản là vì ở tuổi sơ sinh các bé cũng không có khái niệm chơi game, nếu được giao cái tay cầm điều khiển thì sẽ là màn… cho tay cầm vào miệng để mút hoặc mạnh tay hơn thì quăng quật khắp nơi, đủ để khiến cho phụ huynh game thủ nào nhìn thấy cũng đủ để xót xa.

Dị biệt lớn nhất ở chỗ, với game thủ thì ái tình lớn dành cho game sẽ soi đường chỉ lối, đi theo họ đến hết cuộc thế này. Với họ, game vừa là công cụ giải trí, vừa là bài tập thể dục (điển hình là Wii), vừa là thuốc chữa bệnh cũng như chống lão hóa. Tuy nhiên, điều may mắn là điểm chung giữa họ là niềm mê say, yêu thích game. Tuy vậy, nhiều khi game thủ cũng sẽ băn khoăn giữa việc kéo ông con đi đá bóng hay hai bố con ngồi chơi PES

Cuộc đời game thủ từ khi sinh ra đến lúc qua đời

Tuổi 11: Trên 50 tuổi  Suốt một thời gian dài khi còn trẻ, người ta đã từng sợ hãi khi nghĩ đến tuổi 50 cho đến khi bước vào tuổi ấy và nhận ra nó sạch như thế nào.

Đôi lúc, do quá ham muốn, họ có thể gọi về nhà và báo với vợ con là đang bị tắc đường hoặc phải làm thêm giờ để hoàn tất dự án trong khi đang chơi nốt vài ván game còn đang dang dở. Tuổi 12: Thất thập cổ lai hy  hiện tại, nhờ vào tiến bộ của khoa học kỹ thuật cũng như y khoa, 50 tuổi chỉ như ở lứa của thanh niên và 70 tuổi không khác gì so với 50.

Còn đối với những người đang thất nghiệp do khủng hoàng tài chính toàn cầu, mối nhọc lòng của họ là tìm được công việc ổn định để lo cho bản thân cũng như gia đình chứ không phải là game.

Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều thứ khiến game thủ phải để ý đến như: trở thành một người chồng lý tưởng, một người cha mẫu mực, phải làm thêm giờ ở công ty để có thể kiếm thêm bù đắp cho khoản lương hướng vốn ít oi, không đủ để chi tiêu hàng tháng. Còn giờ đây, ít nhất các bé cũng đã có hiểu biết khăng khăng, đủ để thưởng thức các game có chế độ co-op hay multiplayer ăn nhập với lứa tuổi.

Bên cạnh đó thì những tựa game mang tính tư duy cao như  Rise of Nations  hay  Brain Challenge  cũng giúp phần tăng cường trí tưởng và khả năng phán đoán tính huống cho những người cao tuổi

Cuộc đời game thủ từ khi sinh ra đến lúc qua đời

Thời đoạn 8: Từ 35-40 tuổi  sự thực phũ phàng là Giai đoạn này cũng không khác gì Giai đoạn từ 30 đến 35 tuổi cả, thậm chí còn phũ hơn khi mà game thủ lúc này đã ổn định được cuộc sống, có chút chức vị trong công việc.

Game thủ bố có thể làm bất cứ điều gì mình muốn và bất cứ khi nào mình thích. Thời đoạn 10: Từ 45-50 tuổi  Có đôi lúc, game thủ sẽ băn khoăn khi nghĩ rằng liệu có phải mình giới thiệu game cho con cái hơi sớm không, khi mà giờ đây ở tuổi vị thành niên đứa trẻ không có sở thích nào vượt quá được khuôn khổ của bộ console hay chiếc máy vi tính. Sự thật đáng buồn là đến khi này, hiếm người còn có thể bám được những tựa game AAA, hàng khủng của làng game mà sao game thủ phải ước mong.

Cho dù giờ đây vẫn còn nhiều ngộ nhận về game thủ nhưng những suy nghĩ sai trái ấy sẽ không còn nữa nếu chúng ta hiểu được về bản tính con người họ như thế nào. Họ cũng là người thường ngày, có sinh hoạt, lao động, đóng góp và cống hiến như biết bao con người khác. Thứ đó có thể giúp hàn gắn nứt rạn, giúp thường nhật hóa (thậm chí là làm tốt đẹp hơn) mối quan hệ của họ.

Họ có thể tự chấp thuận với vài phút bỏ ra thư giãn cùng  Candy Crush Saga  khi mà bản năng của một game thủ trỗi dậy.