Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Các chủ cửa hàng hãy cập nhật cảnh giác với trò dàn cảnh chôm đồ này

Ba đối tượng trong vai một gia đình (cặp nam nữ và đứa trẻ) khá lịch sự, đi vào cửa tiệm bằng xe Vespa LX, cặp nam nữ tìm mọi cách hỏi dồn, chỉ trỏ nhằm đánh lạc hướng người bán hàng. Lợi dụng tình huống này, đứa trẻ lẻn vào quầy đồ, lục lạo lấy trộm tài sản. Thực hành xong phi vụ, chúng điềm nhiên đi ra, leo lên xe phóng mất hút.

Chủ tiệm cho biết, rất may vào thời khắc đó trong quầy chỉ để ĐTDĐ, không có tiền nong nên chỉ bị mất chiếc điện thoại. Tuy nhiên, sau khi vụ việc xảy ra, do không biết ai lấy nên viên chức ngờ lẫn nhau, làm mất kết đoàn. Mãi đến khi xem lại băng ghi hình từ camera mới phát hiện bị bọn đạo chích dàn cảnh đánh cắp.

Hiện giờ, tình trạng tầy dàn cảnh trở nên rất phổ biến, ngoài đường thì dàn cảnh trộm cắp, cướp...; Trong các cửa hiệu, công ty thì dàn cảnh đánh cắp, lường đảo... Vì vậy các chủ cửa hiệu phải khôn xiết cảnh giác. Khi khách vàolắp đặt truyền hình avgtiệm phải biết họ đi mấy người, liên tục quan sát hành vi của từng người. Khi thấy khách hỏi dồn phải đặt dấu hỏi, coi chừng họ đang đánh lạc hướng mình. Tốt nhất là trong tiệm nên có từ hai người trở lên, trong đó một người nên lặng lẽ và kín đáo quan sát hành vi của khách.

Mời độc giả xem clip tại đường link:http://media.Congan.Com.Vn/

Các đối tượng chọn việc phạm pháp để kiếm sống luôn rất tinh quái, giảo hoạt, chúng luôn nghĩ ra những chiêu trò mới, thậm chí đi trước cả sự đề phòng của cơ quan chức năng để lường đảo người dân. Chỉ có tinh thần cảnh giác cao độ của mọi người mới không biến mình thành nạn nhân của chúng.

Được biết, nhóm đối tượng dàn cảnh trộm cắp tại cửa hiệu thuộc tây này đã gây ra nhiều vụ tại các cửa hàng kinh dinh khác trên địa bàn TP. Một số cửa tiệm cũng ghi lại được hình ảnh của chúng, đưa lên mạng để người dân cảnh giác.