Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Bất chấp khủng hoảng, bất động thông tin sản thương mại châu Âu vẫn đầy sức hút

Sự gia tăng này phản chiếu sức hấp dẫn lâu dài của bất động sản thương mại tại các thành thị lớn nhất châu Âu. Thêm vào đó, các thành thị ở miền Nam châu Âu cũng đang tăng dần sức hút với các hoạt động đầu tư đã tăng 34% so với nửa đầu năm 2012.

Khối lượng các hồ sơ dự thầu đối với bất động sản trên khắp miền Nam châu Âu tăng cao. Madrid là khu vực thu hút đầu tư lớn nhất ở miền Nam, đánh dấu bước tiến đáng kể trong đầu tư kể từ khi khủng hoảng nợ công tàn phá kinh tế Tây Ban Nha.

Ai-len là thị trường ngoại vi trước nhất tiến đến tuổi hồi phục. Khối lượng đầu tư bất động sản trong nửa đầu năm 2013 đạt 706,60 triệu USD so với tổng cộng 892,20 triệu USD của toàn năm 2012. Các dự án lớn được tiến hành cộng với sự gia tăng của giá cổ phiếu thể hiện niềm tin của các nhà đầu tư đang trở lại.

Richard Bloxam, Trưởng đại diện của JLL tại châu Âu cho biết: “Các thị trường lớn nhất của Vương quốc Anh, Pháp, Đức vẫn còn hấp dẫn đối với các nhà đầu tư bất động sản toàn cầu. Tuy nhiên, khối lượng đầu tư ở khu vực Nam Âu đang bắt đầu tăng chứng tỏ tâm lý của các nhà đầu tư đương đại đang dần hướng đến thị trường ngoại vi nhiều hơn chứ không còn quẩn trong những thị trường trọng tâm”.

Nửa đầu năm 2013lắp truyền hình cáp và internetcũng chứng kiến sự gia tăng của các hoạt động liên doanh, mua lại và sáp nhập với các dự án bất động sản thương mại có giá trị lên tới hàng trăm triệu USD. Điển hình là liên doanh giữa trọng tâm mua sắm SES Spar châu Âu và Tập đoàn Bất động sản Allianz với hạng mục đầu tư 7 trọng tâm mua sắm tại các thành thị lớn ở Áo, Slovenia và Ý. Giao tế khác đáng chú ý bao gồm việc bán toàn nhà Belair, Brussels cho một liên doanh giữa Hannover và một tổ chức châu Á với giá trị lên tới 397,71 triệu USD hay một tập đoàn của Hàn Quốc mua lại văn phòng tại Frankfurt có giá trị 347,33 triệu USD… Các hoạt động trên phần nào tái khẳng định sự tự tín trở lại của các nhà đầu tư với các danh mục đầu tư qua biên thuỳ.

Thủy Tiên (Propertywire)