Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Anna mới nhất Trương đỗ vào trường âm nhạc hàng đầu tại Mỹ

Mặc dù đã sang Đức chuẩn bị thủ tục học chuyên ngành lý luận sáng tác tại đây nhưng Anna quyết định đổi thay kế hoạch khi được thông báo trúng tuyển vào trường Berklee College of Music của Mỹ. Đây là nơi nhiều nhà sinh sản, nhạc sĩ, ca sĩ nổi danh thế giới như: John Mayer (đoạt giải Grammy hạng mụcNam nghệ sĩ có màn trình diễn Pop xuất sắcnăm 2003), Diana Krall (giải Grammy và Juno), Lalah Hathaway, Psy, Park Bom (nhóm 2NE1)... Từng theo học. Học viện âm nhạc hàng đầu nước Mỹ có đầu vào rất khó với tỷ lệ được chọn là 35%.

Con gái lớn của nhạc sĩ minh chủ rất hạnh phúc khi thi đỗ vào trường âm nhạc hàng đầu của Mỹ.

Anna chia sẻ, vào tháng 1 vừa qua, cô được bố đưa sang Hong Kong để thi tuyển và gần đây cô mới nhận được giấy nhập học của trường. Cô phải trải qua các phần thi hát tự chọn, xướng âm, tiết tấu. Bố mẹ cô đã luôn ở bên hỗ trợ và giúp cô chuẩn bị tốt cho những thử thách trong kỳ thi này.

"Trường quy định sẽ phúc âm kết quả cho các thí sinh vào một ngày một mực. Hôm ấy, tôi đã hết sức hồi hộp ngồi trước máy tính chờ. Tôi nhớ mình đã F5 hòm thư liên tục trong khoảng mấy chục phút để xem đã có mail về chưa. Rút cuộc thì thư ưng của trường cũng tới. Lúc đó, tôi cảm thấy khôn cùng hạnh phúc. Gia đình tôi cũng rất vui, bất thần vì điều này", Anna cho biết.

Bắt đầu từ tháng 1/2014, Anna sẽ bước vào kỳ học đầu tiên ngành sáng tác tại ngôi trường nổi tiếng mà rất nhiều người mong ước. Cô sẽ có 3-4 năm học âm nhạc trước khi về nước theo đuổi giấc mơ trở nên nhà sản xuất âm nhạc như nhạc sĩ minh quân.

Con gái lớn của gia đình minh chủ - Mỹ Linh đang rất chờ mong đến ngày sang Mỹ du học. Cô dự kiến sẽ sống tại ký túc xá của trường. Trong thời gian học tập tại đây, Anna hy vọng sẽ gặp được những người bạn tốt để có thể hiệp tác và cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc bằng lòng.

Mặc dù phải xa bác mẹ và hai em nhưng Anna được an ủi phần nào khi bạn trai cô cũng đang du học tại xứ sở cờ hoa.

Quỳnh Như