Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

8 tuổi, tôi đã cập nhật mơ ước làm cô dâu

Ngày bé, đối với một cô bé 8 tuổi như tôi, cưới xin là một điều gì đó rất mơ hồ. Tôi chỉ thấy những gì hiện ra trước mắt là hình ảnh cô dâu được mặc váy cưới và điểm trang rất xinh, là chú rể bảnh trai trong bộ vest lịch lãm. Tôi cũng chưa hiểu được những giây khắc trọng đại trong ngày cưới. Tôi cũng mơ ước lớn lên mình sẽ thật xinh đẹp và trở nên cô dâu như vậy.

Ảnh minh họa.

Khi bắt đầu học cao đẳng, tôi cũng có người này, người kia để ý, tôi không nhọc lòng đến những đám cưới hoặc đón dâu như lúc bé nữa dù thỉnh thoảng tôi cũng vẫn cười thầm và mong đến ngày mình mặc váy cưới. Đến năm 24 tuổi, bạn bè trong làng tôi đi lấy chồng hết cả, chúng nó con bồng con bế nhìn rất hạnh phúc, tôi cũng có người thương nhưng chúng tôi luôn ở xa nhau vì lý do công việc. Chúng tôi cũng sang trọng rất nhiều cảm xúc như các cặp đôi khác, vui, buồn, giận dỗi, chia tay nhưng tình đã vượt lên tất tật.

Ngày cưới, tôi xinh đẹp trong bộ váy cưới thướt tha, sang trọng trong những nữ trang mà ba má tôi tặng. Bạn bè, gia đình, người thân đến chúc hạ ngày trọng đại của chúng tôi. Tôi và chồng tôi rót rượu, cắt bánh rồi trao nhẫn cưới trước mặt mọi người. Nghe những lời căn dặn của ba má hai bên, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Tôi đã không kìm được nước mắt vì xúc động. Ngày cưới của tôi sau sinh nhật tôi có một ngày. Đó là một sinh nhật muộn mà tôi cảm thấy vui và hạnh phúc nhất!

Thanh Ngân

* Mời bạn gửi bài dự thi chia sẻ những nghĩ suy, cảm xúc về đám cưới để nhận được giải thưởng 1 triệu đồng tiền mặt và quà tặng trị giá 1.200.000 đồng. Xem chi tiết tại đây.