Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

4 bước coi sóc da không thể thiếu mùa hè

1. Vệ sinh da

Nhiệt độ mùa hè tăng cao làm da tiết nhiều mồ hôi và bã nhờn, khiến da dễ bám bụi, gây bít lỗ chân lông, hay nổi mụn. Do vậy, để giữ da sạch, nên rửa mặt từ 2-3 lần/ngày, tuy nhiên không nên rửa mặt quá thẳng thớm vì có thể làm khô da và giảm đi lớp bảo vệ thiên nhiên.



Bạn có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt không chứa xà phòng với độ PH không quá cao. Nếu có điều kiện thì nên dùng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt có kèm theo các dưỡng chất như: vitamin, collagen… Lưu ý trước khi tuyển lựa sản phẩm nào, bạn cần được tham vấn kĩ từ dược sĩ, chuyên gia da liễu để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

2. Chống nắng

Tia cực tím có trong ánh nắng quạ được coi là kẻ thù của làn da, nếu da bị phơi dưới nắng quá nhiều sẽ làm tăng nhanh quá trình lão hóa da, thậm chí có thể gây ung thư da. Thành thử, khi ra ngoài trời nắng, phái đẹp nên che chắn kĩ bằng cách mặc áo khoác, đeo khẩu trang, đội mũ rộng vành. Hạn chế ra nắng từ 10h sáng đến 3h chiều.



Thoa kem chống nắng cho da từ 15-30 phút trước khi ra ngoài trời. Nếu có thể, nên bôi kem lần hai sau khi bắt đầu ra nắng 15 phút. Lặp lại sau mỗi 2 tiếng tiếp xúc với nắng để mang lại hiệu quả chống nắng cao nhất. Nên thoa một lớp vừa đủ dày, trung bình sử dụng từ ¼ - 1/3 muỗng cà phê kem chống nắng cho khuôn mặt. Nếu đi tắm biển, chơi thể thao ngoài nắng, nên thoa khoảng 20 - 30g kem chống nắng cho ắt những vùng da hở.

3. Dưỡng ẩm



Dù rằng vào mùa hè, da tiết nhiều mồ hôi nhờn, nhưng bạn không nên loại bỏ hoàn toàn việc dưỡng ẩm da. Có thể dùng các loại sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ hoặc dùng lượng ít hơn so với thường ngày. Nên chọn sản phẩm của các mác mĩ phẩm uy tín, không mùi, không chứa chất bảo quản độc hại và không màu. Không quên dưỡng ẩm cho vùng da môi bằng son dưỡng vì đây là vùng da mỏng, dễ bị nứt nẻ.

4. Dinh dưỡng

Nước uống không chỉ tốt cho da mà còn cần cho hoạt động của các cơ quan trong thân,http://www.Idee.Vnnhất là vào mùa nóng. Nên uống đủ nước, khoảng 2 lít/ngày, mỗi lần nên uống 1 lượng vừa đủ. Chỉ nên uống nước chín, nước khoáng, nước trà xanh, nước dừa tươi.



Ăn các loại trái cây và rau tươi, sạch với lượng vừa phải như: bơ, cà chua, trái lựu (giúp cơ thể sản sinh collagen, mau liền sẹo), có thể dùng cá hồi để cải thiện độ đàn hồi, giảm nếp nhăn…

Không ăn các thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều muối và chất bảo quản, muối sẽ làm làn da tích nước dễ bị phù, gây lỏng lẻo mô đệm, chất bảo quản chứa nhiều độc tố và các gốc tự do gây hại cho tế bào. Nên tránh các thức ăn dầu mỡ, cay và nhiều gia vị.


AloBacsi.Vn
Theo Web Phụ nữ